Ngày 12/4 vừa qua, Hội Người mù huyện Thanh Trì tổ chức chương trình kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, quán triệt Điều lệ Hội Người mù thành phố Hà Nội khóa XI nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chương trình diễn ra tại hội trường Hội Người mù huyện với sự tham dự của các đồng chí trong ban chấp hành và 50 hội viên tiêu biểu.

Ảnh hội viên tham gia hội nghị

Trong chương trình, ông Lê Tự Lập – phó chủ tịch Hội Người mù huyện đã cùng với các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 55 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Người mù Việt Nam. Từ những ngày đầu thành lập trong gian nan, thử thách, đến nay, Hội đã không ngừng phát triển lớn mạnh, trở thành tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho lợi ích chính đáng của người mù Việt Nam. Hội đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ảnh: Ông Lê Tự Lập - Phó chủ tịch HNM huyện phát biểu tại hội nghị

Ban tổ chức cũng đã quán triệt Điều lệ Hội Người Mù thành phố Hà Nội khóa XI mới được UBND Thành phố phê duyệt. Điều lệ mới là cơ sở pháp lý quan trọng để Hội tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của Hội đề ra.

Chương trình đã diễn ra trong không khí phấn khởi, tập trung và thống nhất cao. Các đại biểu đã bày tỏ quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội khóa XI nhiệm kỳ 2023 – 2028, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chương trình kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố, phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó của Hội; động viên cán bộ, hội viên người mù trong toàn huyện tiếp tục phấn đấu, thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn mới.

Trần Thế Đạt