Sáng ngày 15/4/2024, tại trụ sở Hội, Hội Người mù quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 –17/4/2024), 10 năm thành lập Hội Người mù quận Nam Từ Liêm (01/4/2014 – 01/4/2024) và khai giảng lớp hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh cho người khiếm thị.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Huy Việt, phó chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội, các đồng chí trong Ban chấp hành và 56 hội viên tiêu biểu của 10 Chi Hội. 

Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Hoa đã trình bày diễn văn kỷ niệm và kết quả hoạt động sau 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam và 10 năm thành lập Hội Người mù quận Nam Từ Liêm. Trong những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người khiếm thị trên địa bàn, đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ người khiếm thị chủ động trong cuộc sống xứng đáng với lời dạy của Bác “Tàn nhưng không phế”

 

Ảnh đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Chủ tịch quận Hội phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, Hội đã khai giảng lớp hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh cho người khiếm thị. Lớp học nhằm giúp người khiếm thị tiếp cận công nghệ thông tin, học tập và giải trí, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và hoà nhập tốt hơn vào cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Việt, Phó Chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội đã đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Hội Người mù quận Nam Từ Liêm. Đồng thời cũng đề nghị trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dạy nghề, tạo việc làm cho người khiếm thị và có nhiều hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng quận Nam Từ Liêm ngày càng văn minh, hiện đại.

Ảnh ông Nguyễn Huy Việt - Phó chủ tịch HNM Thành phố phát biểu tại hội nghị

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, Hội đã trao 20 suất quà cho 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Huy Việt và đồng chí Nguyễn Thị Hoa trao quà cho hội viên

Hội nghị đã diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp và đoàn kết. Đây là động lực to lớn để Hội tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng quận Nam Từ liêm xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.