Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), sáng ngày 12/5/2023 tại hội trường số 4 Phạm Hùng, Hội Người mù quận Nam Từ Liêm đã kết hợp cùng Hội Người mù quận Cầu Giấy và Hội Người mù quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023).

Đến dự Hội nghị có ông Bùi Trọng Minh, Phó chủ tịch thường trực Hội Người mù Tp Hà Nội và các ông bà chủ tịch, phó chủ tịch các đơn vị trong cụm thi đua số 2 cùng 150 hội viên tiêu biểu của 3 đơn vị

Báo cáo viên của Hội nghị là ông Nguyễn Quán Phú - Chuyên viên cao cấp, nguyên Trưởng phòng báo cáo viên Ban Tuyên giáo Trung ương. Ông đã truyền đạt tới hội viên về cuộc đời của chủ tịch Hồ Chí Minh, một biểu tượng trong sáng, cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, Tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước yêu nhân dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, Liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Người để lại cho chúng ta một tấm gương sáng về lòng nhân hậu, một tình cảm chan chứa yêu thương, vì nước, vì dân, vì Đảng; một mẫu mực tuyệt vời về phong cách tư duy, phong cách diễn đạt, phong cách làm việc; phong cách ứng xử và phong cách sinh hoạt; sự nhất quán giữa tư tưởng và hành động, giữa nói và làm.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

75 năm đã qua nhưng Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc của chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 11/6/1948 vẫn vang mãi, luôn thúc giục lòng yêu nước, tinh thần thi đua ái quốc của mỗi người dân Việt Nam. Trong mọi giai đoạn cách mạng, tinh thần thi đua Ái Quốc được phát huy, cổ vũ động viên tiếp thêm sức mạnh, là động lực to lớn để dân tộc Việt Nam vượt qua mọi hy sinh gian khổ giành chiến thắng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Trọng Minh, phó chủ tịch thường trực Hội Người mù Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Thành Hội và các cấp Hội trong 51 năm qua là kết quả của sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, cùng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ hội viên. Hội Người mù Thành phố Hà Nội đang tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu 75 năm Lời kêu gọi thi đua Ái Quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua, các kỳ đại hội của Hội Người mù Thành phố",đề nghị toàn thể cán bộ hội viên nhất là hội viên trẻ của ba đơn vị hăng hái tham gia.

Ảnh: Ông Bùi Trọng Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Đàm Quốc Hiển, chủ tịch hội người mù quận Tây Hồ kêu gọi những người khiếm thị Hà Nội vượt qua những rào cản, khó khăn, rèn luyện ý chí, thể lực, kỹ năng, phong cách để phấn đấu vươn lên bình đẳng hòa nhập cộng đồng xứng đáng với lời dạy của Bác "Tàn nhưng không phế"

Nguyễn Hoa