Ngày 10/5 vừa qua, Hội người mù huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề Bác Hồ với chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Tự Lập, Phó chủ tịch Hội Người mù huyện Thanh Trì, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành cùng 50 hội viên tiêu biểu của hội người mù huyện Thanh Trì.

Ảnh: đ/c Lê Tự Lập phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Tự Lập, Phó chủ tịch Hội Người mù huyện Thanh Trì khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một lãnh tụ chính trị, nhà quân sự kiệt xuất của dân tộc Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược, tư duy quân sự nhạy bén và phương pháp khoa học, Người đã lãnh đạo, chỉ đạo xác định phương châm tác chiến, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn quân, toàn dân, làm nên thắng lợi trong chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những lời dặn dò của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt để Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những quyết định quan trọng trong suốt quá trình chỉ huy Chiến dịch.

Ảnh: cán bộ hội viên nghe tài liệu tại hội nghị

Tại hội nghị, các cán bộ, hội viên đã được nghe những tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ do ban chấp hành huyện hội sưu tầm và chọn lọc kĩ lưỡng, nhằm mang đến cho cán bộ, hội viên có được những thông tin chính xác chân thực và trọn vẹn nhất. Nhờ đó, các cán bộ, hội viên như được sống lại trong những khoảnh khắc thiêng liêng và hào hùng nhất, nơi đánh dấu bước ngoặt của lịch sử nước nhà.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng hùng hồn về một dân tộc có truyền thống ngàn năm dựng nước và giữ nước. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã chấm dứt sự đô hộ của chủ nghĩa thực dân Pháp ở ba nước Đông Dương, mở đầu quá trình sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới.

Thông qua hội nghị, các cán bộ, hội viên đã có được một cái nhìn tổng quan hơn, sâu sắc hơn về một trong những chiến dịch lịch sử của thế kỉ XX. Đồng thời góp phần vun đắp thêm tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi cán bộ, hội viên.

Nguyễn Thị Huyền Trang