Sáng ngày 16/5/2024, Hội Người mù (HNM) huyện Ứng Hoà tổ chức Hội nghị học tập tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 và Trợ giúp pháp lý, phổ biến các luật mới hiện hành của nhà nước năm 2024 cho trên 50 hội viên HNM huyện.

Ảnh 1: Đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - Chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Báo cáo viên Nguyễn Văn Hiệp - Chuyên viên Ban Tuyên giáo huyện uỷ đã truyền đạt tới các đại biểu Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đổi mới tư duy, sửa đổi lối làm việc, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và nghĩ thật, nói thật, có hiệu quả thật, người dân được hưởng thụ thật”. Theo đó, đội ngũ cán bộ, hội viên người mù cần đổi mới tư duy, xây dựng lối sống và làm việc khoa học; phát huy dân chủ, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong sáng, tư duy đổi mới, sáng tạo; lấy lời dạy "Tàn nhưng không phế"của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm phương châm sống; đồng thời là động lực, niềm tin và ánh sáng soi đường để mỗi cán bộ, hội viên vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên hòa nhập cộng đồng và xây dựng tổ chức Hội mỗi ngày thêm vững mạnh.

Ảnh 2: Hội viên đến dự tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị trên 50 hội viên đã được Luật sư, báo cáo viên đoàn luật sư Hà Nội, truyền đạt nội dung luật đất đai mới 2024, một số quy định luật hôn nhân gia đình và một số chính sách liên quan tới người khuyết tật. Những băn khoăn, thắc mắc của hội viên về quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên khuyết tật cũng đã được báo cáo viên và các cộng sự tận tâm giải đáp.

Thông qua các buổi tuyên truyền và tư vấn pháp luật đã góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các đối tượng đặc thù theo quy định./.

                                                       Ngọc Hà