Với mong muốn góp phần mang đến những điều kiện tốt nhất trong việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh là con của các cán bộ, hội viên Hội Người mù thành phố Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được tiếp cận với dịch vụ y tế đầy đủ, kịp thời, từ đó có thể an tâm học tập và phát triển toàn diện. Được sự quan tâm, giúp đỡ của Báo Dân Trí và Các nhà hảo tâm, hôm nay Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Nâng bước đến trường - Trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh là con của các cán bộ, hội viên Hội Người mù thành phố Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn”.

Ảnh: Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Dân trí phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Dân trí chia sẻ: “Chương trình trao tặng thẻ BHYT không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau, bệnh tật. Tại đây, thay mặt Báo Dân trí, tôi xin gửi lời cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã tin tưởng báo Dân trí, ủy nhiệm cho Báo thực hiện các chương trình thiện nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc.”

Ảnh: Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó chủ tịch phụ trách Hội phát biểu

Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó chủ tịch phụ trách Hội phát biểu: “Việc trao tặng thẻ bảo hiểm y tế này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực trong việc chăm sóc sức khỏe, giảm bớt gánh nặng chi phí y tế cho các phụ huynh các cháu mà còn thể hiện tình cảm yêu thương, sự sẻ chia và quan tâm của cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này thực sự là một nguồn động viên lớn lao giúp chúng tôi vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống”

Ảnh: Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn và bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đã trao tặng biển tượng trưng 167 thẻ BHYT cho lãnh đạo Hội Người mù thành phố Hà Nội

Tại chương trình, Nhà báo Nguyễn Xuân Toàn - Phó tổng biên tập báo Dân trí và bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã trao tặng biển tượng trưng 167 thẻ BHYT cho lãnh đạo Hội Người mù thành phố Hà Nội, tổng trị giá 147.714.840 đồng

Ngoài ra, tham dự chương trình còn có sự có mặt của ông Ông Đinh Hồng Phong - Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cháu học sinh nhận hỗ trợ BHYT và phụ huynh.

Ảnh: Em Nguyễn Thị Minh Anh lớp 8D, trường THCS Tiền Yên, Hoài Đức, Hà Nội đại diện cho 167 em học sinh được nhận thẻ BHYT xúc động nói lời cảm ơn

Có thể nói, những năm qua, hoạt động từ thiện đã trở thành một phong trào sâu rộng trong xã hội, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn. Sự đồng hành của chiếc thẻ BHYT  cùng các bé đến trường trong những ngày đầu năm học mới là món quà quý giá và vô cùng ý nghĩa đối với các con và gia đình. Chúc các em có một năm mới học mới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!

Khánh Huyền