Sáng ngày 22/3, BCH Hội người mù quận Hà Đông tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm cuộc vận động: “Tăng cường đoàn kết vươn lên hòa nhập cộng đồng” và 20 năm cuộc vận động “2 vượt 4 rèn 5 phấn đấu”. Tới dự hội nghị có đồng chí Chu Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thuý Hường - Phó Trưởng ban Dân vận Quận uỷ, đồng chí Bùi Văn Chanh - Phó Trưởng phòng LĐTBXH quận.

Ảnh: Bà Chu Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị.

Người mù là thành phần yếu thế trong xã hội, là đối tượng đặc thù trong các đối tượng đặc thù. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của Quận luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội người mù hoạt động có hiệu quả, giúp đỡ cho người mù từng bước vươn lên làm chủ cuộc sống.

Qua triển khai thực hiện 02 cuộc vận động do Trung ương Hội và Thành Hội phát động, tổ chức Hội ngày càng được củng cố và phát triển với 240 hội viên, sinh hoạt ở 08 chi hội trên địa bàn 17 phường, chất lượng hoạt động không ngừng được tăng lên, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên và người mù được cải thiện hơn.

Quận hội đã chú trọng thúc đẩy việc học văn hóa, học chữ nổi, học nghề giúp hội viên nâng cao sự hiểu biết, có nghề nghiệp ổn định cuộc sống. Năm 2022, phối hợp tổ chức 06 lớp dạy nghề cho 198 hội viên, 08 lớp dạy chữ Braille, tin học, điện thoại thông minh, kỹ năng cho hàng trăm lượt hội viên, dạy định hướng di chuyển, sử dụng gậy trắng và an toàn khi tham gia giao thông cho 15 hội viên. Duy trì hoạt động của HTX Ánh Sáng sản xuất tăm, xoa bóp bấm huyệt, tạo cho hội viên có nguồn thu nhập ổn định từ 2,5 – 5 triệu đồng/tháng. Hội cũng đã trợ giúp cho 50% hội viên được vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Quận hội đóng vai trò là lực lượng tích cực, gương mẫu trong việc tuyên truyền hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động, tuyên truyền các tấm gương người mù, vượt khó, “tàn nhưng không phế” và lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều hội viên đã phát huy được tính năng động, sáng tạo, tự tin hơn vào khả năng của mình, tích cực tham gia các phong trào thi đua, thi đấu thể thao và giành được nhiều thành tích đáng tự hào: đạt giải nhất trong cuộc thi "Đọc, viết nhanh chữ Braille", "Bước nhảy xoá mọi khoảng cách"; giành nhiều huy chương thi đấu trong CLB thể thao người khuyết tật Hà Nội … Quận hội được đánh giá là đơn vị trong top đầu của Thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch hội Người mù Thành phố, đồng chí Nguyễn Thuý Hường - Phó trưởng Ban Dân vận Quận uỷ đều ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Quận hội đã đạt được. Đồng thời, đề nghị Quận hội tiếp tục làm tốt công tác phát triển hội viên, tổ chức chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội viên, đoàn kết, chủ động vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Biểu dương, nhân rộng, lan toả trong cộng đồng những tấm gương, điển hình vượt khó vươn lên “tàn nhưng không phế”.

 

 

Ảnh:Lãnh đạo trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

trong thực hiện CVĐ 2 vượt 4 rèn 5 phấn đấu

Nhân dịp này, BCH Hội Người mù quận đã tặng giấy khen cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 02 cuộc vận động.

                                                                                              Tuyên giáo Hà Đông