Ngày 6/10, Hội người mù huyện Thanh Trì long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Huyện Thanh Trì (10/10/1973 - 10/10/2023).

   

Ảnh: Hội Người mù Việt Nam tặng hoa chúc mừng

Tới dự có đồng chí Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội người mù Việt Nam; đồng chí Lê Trung Quyết - Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Huy Toàn - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

   Ảnh: Lãnh đạo huyện Thanh Trì tặng hoa chúc mừng

50 năm hình thành và phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng cán bộ hội viên Hội người mù huyện Thanh Trì đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích cực chăm sóc, giúp đỡ hội viên. Các phong trào hoạt động của Hội luôn được đẩy mạnh, đời sống vật chất văn hóa, tinh thần của hội viên người mù từng bước được cải thiện, hội viên người mù được tham gia sinh hoạt hòa nhập với cộng đồng. Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và nhân dân huyện nhà, Hội người mù huyện đã từng bước trưởng thành lớn mạnh, là tổ ấm tình thương, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng, đem lại quyền lợi và nâng cao vị thế của người mù trong xã hội. Từ khi thành lập cho tới nay, Hội Người mù huyện Thanh Trì đã thu hút được 198 hội viên tham gia, là chỗ dựa vững chắc cho những người khiếm thị trong toàn huyện.

         Ảnh: TW Hội Người mù huyện khen thưởng các tập thể, cá nhân

Từ năm 1994 đến nay, được sự giúp đỡ tích cực của UBMTTQ thành phố, UBMTTQ huyện, các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp đã có 03 hội viên được cấp đất ở, 07 ngôi nhà của người mù được xây dựng mới và 03 nhà sửa chữa lớn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, 9 hội viên được tặng giếng nước sạch, 100% hội viên nghèo được cấp thẻ khám chữa bệnh miễn phí. Cùng với đó, công tác tạo công ăn việc làm và chăm sóc người mù luôn được Hội quan tâm, tỉ lệ đói nghèo của huyện Hội giảm dần. Từ năm 1973 tỉ lệ hộ nghèo là 90% đến nay không còn hộ nghèo theo chuẩn mới.

Ảnh: Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Trong những năm qua huyện Hội đã triển khai chương trình khuyến học rộng rãi. Hội viên học bổ túc văn hoá các cấp, cao đẳng, đại học được hỗ trợ kinh phí, cấp một phần dụng cụ học tập như giấy viết, bảng, bút viết chữ nổi. Hội khuyến học huyện Thanh Trì tặng 10 máy nghe USB cho lớp học tiếng Anh của hội trị giá 05 triệu đồng.

Với những kết quả đạt được của Hội, trong 50 năm qua, huyện Hội được Trung ương Hội người mù Việt Nam, thành Hội người mù Hà nội, UBND huyện tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân của huyện. Hội người mù Việt Nam, Hội người mù thành phố Hà Nội tặng 56 bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân; Bộ lao động thương binh và xã hội tặng 02 kỷ niệm chương cho 02 cá nhân điển hình của Hội “ Vì sự nghiệp lao động thương binh và xã hội”; UBND thành phố Hà Nội tặng 01 cờ thi đua, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tặng 25 giấy khen cho tập thể cán bộ văn phòng Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; 06 danh hiệu chiến sỹ thi đua; 23 danh hiệu lao động tiên tiến; 125 danh hiệu người tốt, việc tốt.

Ảnh: Ông Lê Trung Quyết - Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lê Trung Quyết - Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội người mù huyện Thanh Trì đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng thời gian tới, Hội người mù huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội, vận động hội viên thực hiện tốt các chỉ tiêu thi đua, có chế độ quan tâm đặc biệt để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Tiếp tục phấn đấu, chủ động vươn lên, chăm lo đến quyền và lợi ích chính đáng của người mù, thực hiện tốt phương châm “Tàn nhưng không phế” như lời Bác Hồ đã dạy để góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, TW Hội người mù Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” cho 4 cá nhân thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ hoạt động hội có hiệu quả và tặng bằng khen cho 1 tập thể; 1 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội giai đoạn 2018 – 2023; Hội người mù thành phố Hà Nội tặng giấy khen cho 6 cá nhânUBND huyện khen thưởng 6 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giúp đỡ hoạt động Hội Người mù huyện Thanh Trì.

Thanh Hồng - Trung tâm VHTT&TT