Thiết thực kỷ niệm, ngày quốc tế Cây gậy trắng 15/10, sáng 4/10/2023, tại hội trường Dân vận, Hội người mù huyện mở lớp tập huấn Kỹ năng sử dụng gậy dò đường cho 20 hội viên của hội.

Ảnh: 20 học viên tại lớp tập huấn Kỹ năng sử dụng gậy dò đường

Tại lớp tập huấn, các hội viên người mù đã được giảng viên Nguyễn Trung Thái – Phó Giám đốc Trung tâm nghề nghiệp Hội người mù Thành phố Hà Nội giới thiệu và hướng dẫn các thế tay an toàn ở địa bàn quen thuộc; di chuyển lên xuống cầu thang; Kỹ thuật chọn gậy, các thế tay cầm gậy; Kỹ năng tránh chướng ngại vật, kỹ năng sử dụng gậy khi đi trên đường…

Ảnh: học viên sử dụng gậy dò đường

Hiện trên địa bàn huyện có gần 250 người khiếm thị sinh hoạt ở 15 chi hội, các hội viên ở mọi lứa tuổi, thành phần và hoàn cảnh khác nhau. Nguyên nhân dẫn đến mù, khiếm thị chủ yếu là do di chứng chiến tranh, bệnh tật, tai nạn và do bẩm sinh. Bản thân người mù gặp khó khăn, hạn chế trong vận động và di chuyển. Để giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với hội viên, Hội người mù huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và tập huấn Kỹ năng sử dụng gậy đi đường là một trong số các hoạt động đó, nhằm giúp hội viên vượt qua mặc cảm, tự tin vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng./.

  Ngọc Hà