Những phần quà nghĩa tình tại chương trình đã góp phần động viên các em thiếu nhi khiếm thị và con cán bộ nhân viên tại Hội Người mù Thành phố Hà Nội nuôi dưỡng ước mơ trở thành những người có ích cho xã hội.

Ngày 24-9, Chi đoàn thanh niên và Ban Lao động sản xuất Hội Người mù Thành phố phối hợp tổ chức chương trình Vui trung thu “Ánh trăng soi sáng ước mơ” năm 2023 dành cho 70 em thiếu nhi là khiếm thị tiêu biểu trong học tập và con cán bộ, nhân viên đang công tác tại Hội Người mù thành phố Hà Nội

Dự chương trình có đồng chí Lê Trung Quyết – Bí thư chi bộ Chủ tịch Hội, đồng chí Bùi Trọng Minh – Phó Chủ tịch thường trực Hội Người mù Thành phố; đồng chí Đặng Thanh Tú – Phó Bí thư Quận đoàn Hoàn Kiếm và các thành viên trong nhóm thiện nguyện “Trái tim yêu thương”

Ảnh: Không có khoảng cách trong những trò chơi  dành cho các con tại chương trình “Ánh trăng soi sáng ước mơ”

Đến với chương trình, các em thiếu nhi đã có được một cái Tết Trung Thu đầy ý nghĩa, chia sẻ những ước muốn hồn nhiên, ngây thơ, những ước mơ tương lai trong clip ý nghĩa mang tên “Ước mơ của bé” do Ban Tổ chức thực hiện ngay trước chương trình; được thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi đặc sắc và ấn tượng, giao lưu với chị Hằng – chú Cuội, tham gia nghi thức phá cỗ trăng rằm… Đặc biệt các em khiếm thị và các em không khiếm thị cùng hòa nhập, kết nối, thỏa thích tham gia các trò chơi có thưởng trên sân khấu như nhảy cùng âm nhạc được tham gia trải nghiệm là/m bánh trung thu và cùng tô đèn lồng tặng các bạn thiếu nhi khiếm thị.

Ảnh: Đại diện nhà tài trợ, Hội Người mù Thành phố và Quận đoàn Hoàn Kiếm trao quà cho các cháu

Nhằm kịp thời chia sẻ và động viên các em trong dịp Tết Trung thu, trong chương trình, Chi đoàn cùng các Ban chuyên môn Hội Người mù Thành phố đã vận động các mạnh thường quân trao đến mỗi em một phần quà trị giá 300.000 đồng cùng ba lô và lồng đèn, bánh kẹo. 

Nhận được phần quà từ ban tổ chức, cháu Đào Quỳnh Chi và ba Đào Hữu Tùng (cả gia đình đều là người khiếm thị) đã rất xúc động."Tôi rất ủng hộ cháu nên dù vất vả tới đâu cũng sẽ cố gắng cùng con nuôi dưỡng ước mơ. Cảm ơn Hội Người mù thành phố đã có những chương trình động viên các cháu, giúp các cháu khiếm thị được hiểu thêm về Tết Trung thu, được tham gia trải nghiệm như các cháu bình thường khác và tiếp thêm động lực để cha con tôi tiếp bước trong chặng đường sắp tới" - anh Tùng xúc động nói.

Ảnh: Trải nghiệm vẽ đèn lồng tặng các bạn khiếm thị

Cháu Nguyễn Đoàn Hiểu Lam (có bố là người khiếm thị đang công tác tại Hội Người mù Thành phố) háo hức cùng bố đến với chương trình vui trung thu “Ánh trăng soi sáng ước mơ” từ rất sớm, con chia sẻ ước mơ làm giáo viên giống bố và là đôi mắt để cùng bố khám phá thế giới.

Thay mặt ban tổ chức, ông Lê Trung Quyết – Chủ tịch Hội phát biểu chúc mừng các em thiếu nhi nhân dịp Trung thu 2023. Ông Quyết nhấn mạnh: "Tết Trung thu là dịp để mỗi gia đình và xã hội thể hiện sự quan tâm đối với trẻ em, Hội Người mù toàn Thành phố luôn quan tâm tổ chức những chương trình ý nghĩa dành tặng cho các cháu khiếm thị trên địa bàn và con cán bộ, nhân viên đang công tác tại Hội. Chúng tôi mong rằng những phần quà nhỏ nhưng rất nhiều tình yêu thương này sẽ góp thêm phần cho các thiếu nhi đặc biệt là các cháu khiếm thị niềm vui trong ngày hội và có thêm động lực để phấn đấu, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão trong hành trình vượt lên số phận”

Lê Chinh