Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2023; Được sự phối hợp giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Long Biên. Sáng ngày 26/09/2023, tại hội trường trụ sở HNM quận Long Biên, HNM quận Long Biên đã phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Quận ủy tổ chức hội nghị tuyên truyền về những thành tựu to lớn của Quận Long Biên sau 20 năm thành lập.

Tới dự và trực tiếp truyền đạt trước hội nghị có đồng chí Đinh Thị Việt Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Long Biên; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành và 55 hội viên.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Thay mặt BCH, đồng chí Hà Mạnh Hưng - Chủ tịch Hội phát biểu khai mạc hội nghị, đồng thời nêu bật ý nghĩa mục đích để mỗi cán bộ, hội viên dự hội nghị thấy được những thành tựu to lớn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Long Biên nói chung, tổ chức Hội nói riêng đã nỗ lực phấn đấu để dành được sau 20 năm thành lập Quận.

Trong thời gian hơn 01 giờ, cán bộ, hội viên của Hội đã được đồng chí Đinh Thị Việt Hà – Phó trưởng Ban Tuyên giáo QU khái quát, tổng hợp những thành tựu to lớn của Quận Long Biên sau 20 năm được thành lập; bằng sự quyết tâm nỗ lực phấn đấu cùng với tinh thần đổi mới, sáng tạo; từ vị trí một Quận kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đến nay Quận Long Biên đã vươn lên phát triển trở thành trung tâm kinh tế đô thị hiện đại phía Đông Bắc Thủ đô với qui mô nền kinh tế: dịch vụ thương mại chiếm tỷ lệ trên 70%, tỷ lệ công nghiệp chiếm 29% và nông nghiệp sạch chiếm gần 01%; thu ngân sách hàng năm luôn là một trong 03 Quận đứng đầu toàn Thành Phố.

Đồng chí nhấn mạnh: Quận Long Biên có các tuyến giao thông rất quan trọng vị trí cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội nối liền với trục kinh tế tam giác Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, đặc biệt Quận Long Biên cũng có nhiều yếu tố cơ bản thuận lợi cho Quận phát triển nhanh và bền vững; đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy khẳng định: sau 20 năm được thành lập, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UB-MTTQ cùng sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Quận đến cơ sở đã làm thay đổi sâu sắc, toàn diện bộ mặt đô thị của Quận. Công tác quy hoạch đầu tư hạ tầng cơ sở, quản lý đất đai, cải cách hành chính, giải quyết đơn thư, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng; hoạt động của HĐND, UBND. công tác xây dựng Đảng, Chính quyền  MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội luôn được quan tâm, củng cố và phát triển; hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Với chặng đường 20 năm tuy chưa dài, nhưng sự phát triển vượt bậc của Quận Long Biên đã đạt được là hết sức tự hào, phấn khởi những thành tựu đó là minh chứng sinh động cho tiềm năng và khát vọng vươn lên để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Quận Long Biên hiện thực hóa mục tiêu trở thành Quận đô thị trung tâm Phía Bắc của Thủ đô Hà Nội phát triển theo hướng bền vững văn minh, hiện đại, xanh, sạch đẹp trong những năm tới.

Ảnh: đồng chí Đinh Thị Việt Hà nói chuyện cùng hội nghị

Qua hội nghị này, mỗi cán bộ, hội viên Hội Người mù quận Long Biên càng thêm chân quý và hiểu sâu sắc hơn về những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của Quận Long Biên sau 20 năm thành lập, đồng thời thấy tự hào vì trong những thành tựu đó có một phần công sức đóng góp của mình cho sự phát triển chung của Quận.

Thay mặt Ban Tuyên giáo Quận ủy, đồng chí Đinh Thị Việt Hà gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, hội viên cùng đoàn kết xây dựng tổ chức Hội nói riêng, Quận Long Biên nói chung ngày càng phát triển nhanh, bền vững sớm đạt mục tiêu trở thành Quận văn minh, đô thị hiện đại.

Kết thúc hội nghị, thay mặt HNM quận Long Biên; đồng chí Hà Mạnh Hưng, Chủ tịch Hội phát biểu: cảm ơn những tình cảm, sự hỗ trợ đồng hành của Ban Tuyên giáo Quận ủy đã dành cho tổ chức Hội trên suốt chặng đường hoạt động 20 năm qua, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của Ban để làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống của Quận nói chung, tổ chức Hội nói riêng trong thời gian tới.

Nguyễn Xuân Thanh