Thiết thực lập thành tích hướng tới chào mừng Đại hội Hội Người mù thành phố Hà Nội lần thứ XI nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng thời, động viên các em học sinh là con hội viên trước thềm năm học mới, sáng ngày 24/8/2023, Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức chương trình trao quà cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2023 – 2024.

Dự chương trình có đồng chí Bùi Trọng Minh – UVBTV, Phó Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất, các đồng chí trong BCH Hội Người mù huyện và các em học sinh được nhận quà.

 

Ảnh: Toàn cảnh chương trình trao quà

Tại chương trình, Hội người mù huyện Thạch Thất đã trao tặng 3 xe đạp, trị giá gần 6 triệu đồng cho các em học sinh là con hội viên người khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 16 em đạt học sinh giỏi, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng và 4 em học sinh khiếm thị huyện Thạch Thất đang theo học tại các trường chuyên biệt (Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Trường Nguyễn Văn Tố) dành cho trẻ em khiếm thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Toàn bộ số tiền tổ chức chương trình do Hội người mù huyện trích quỹ hội và kêu gọi, vận động từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

 

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Hội Người mù Thành phố Hà Nội và Hội người mù huyện Thạch Thất tặng xe đạp cho các em học sinh là con hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Đức (áo kẻ màu xanh) tặng quà cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Trọng Minh, UVBTV – Phó Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của Hội người mù huyện Thạch Thất. Thông qua hoạt động này tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho người khiếm thị, đồng thời, nhân lên tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội.

 

Ảnh: Đồng chí Bùi Trọng Minh – Phó Chủ tịch Hội người mù Thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất chia sẻ: “Hoạt động trao quà cho học sinh, sinh viên khiếm thị và con hội viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập là một chương trình thường niên rất ý nghĩa được Hội người mù Huyện tổ chức trong nhiều năm qua. Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, tăng cường, hỗ trợ, động viên các em học sinh khiếm thị và con hội viên góp phần chia sẻ bớt những khó khăn của các em cùng gia đình trước thềm năm học mới.

Nhận được chiếc xe đạp mới và những phần quà ý nghĩa từ huyện hội và các nhà hảo tâm, các em học sinh và phụ huynh đã bày tỏ sự xúc động và khẳng định đây chính là nguồn động lực giúp chúng em vững bước trên con đường chinh phục tri thức, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành những công dân có ích trong xã hội./.

Hội người mù huyện Thạch Thất