Ngày 1/8/23, Hội người mù huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội (khóa XII) về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô (1/8/2008 - 1/8/2023). Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Khả Hùng – UVTV – Trưởng Ban kiểm tra Hội người mù TP Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội thời điểm được hợp nhất (tháng 8/2008) có diện tích 3.328,89 km2 với dân số 6.230 nghìn người, gồm 29 quận, huyện, thị xã và 577 xã, phường, thị trấn. Qua 15 năm phát triển (từ 2008 - 2023), tất cả mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội của nhân dân thủ đô nói chung và người mù Phú Xuyên đã cải thiện và nâng cao.

Tại hội nghị, Đồng chí Trần Việt Anh – Chủ tịch Hội người mù huyện đã tuyên truyền tới cán bộ, hội viên về những thành tựu nổi bật của thành phố đạt được sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, mở rộng hợp tác, hội nhập, phát triển đối ngoại,... Qua đó góp phần nâng cao vị thế của người khiếm thị Phú Xuyên trên địa bàn thủ đô và huyện nhà. Đồng thời, khai thác và phát huy mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp phát triển Thủ đô.

Thông qua buổi tuyên truyền này, nhằm khẳng định tính đúng đắn, tầm nhìn chiến lược, ý nghĩa thực tiễn, lâu dài chủ trương của Đảng và Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô văn hiến – hòa bình - văn minh - hiện đại. Đây cũng là dịp để tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến của “Thành phố sáng tạo”, “Thành phố vì hòa bình”.

Ảnh: bác sỹ Đỗ Văn Siêng tuyên truyền chính sách dân số

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Bác sỹ Đỗ Văn Siêng – Trưởng Phòng y tế cộng đồng - Trung tâm y tế dự phòng huyện tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về  chính sách dân số năm 2020 – 2030, các biện pháp phòng chống bệnh tiểu đường,cách chăm sóc sức khoẻ trong mùa hè…

Ban tuyên giáo HNM Phú Xuyên