Sáng 27/7, hội Người mù huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Chu Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch hội Người mù thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đình Trọng – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện cùng đại diện ban Dân vận Huyện ủy và các hội viên Hội người mù trên địa bàn huyện.

6 tháng đầu năm 2023, với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể, cán bộ hội viên, Hội người mù huyện Hoài Đức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Về công tác tổ chức, hàng tháng Ban Chấp Hành Hội đều họp giao ban để đánh giá những kết quả. Đồng thời, Thường trực Huyện Hội cũng đã tham dự đầy đủ các hoạt động do thành Hội, UBND huyện tổ chức.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Việt phát biểu tại hội nghị tổng kết

Quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần của hội viên. Vào dịp tết Nguyên đán Quý Mão, các chi hội đã phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể tặng quà cho hội viên với số tiền trên 30 triệu đồng. Cùng với nhóm thiện nguyện “Áo ấm cho em” thăm và tặng 29 xuất quà cho hội viên khó khăn. Bên cạnh đó, hội cũng phối hợp với gia đình ông Nguyễn Bá Định ở huyện Đan Phượng cũng đã 2 lần đến thăm và tặng 50 thùng bánh, 40 thùng sữa các loại... Đặc biệt được sự quan tâm của thành Hội Người Mù Hà Nội, phòng LĐTBXH huyện, Ủy ban MTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, đã có quà cho trên 100 hội viên, 35 cháu nhỏ khiếm thị và con của hội viên, tổng số tiền là 160 triệu đồng. Hội người mù huyện cũng tích cực tham gia các cuộc vận động do UB MTTQ huyện triển khai là Quỹ “Mái ấm tình thương” và Quỹ “vì biển đảo Việt Nam” với số tiền gần 2 triệu đồng.

Song song với đó, Huyện Hội cũng quan tâm, hỗ trợ cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Tạo điều kiện cho các hội viên trẻ được học nghề tẩm quất, từng bước nâng cao thu nhập, không phụ thuộc vào gia đình. Công tác tuyên giáo luôn được Hội chú trọng quan tâm và phát triển. Khuyến khích, động viên nhiều lượt cán bộ, hội viên, trẻ em khiếm thị tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, cuộc thi do các Hội cấp trên cũng như các ban ngành phát động và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phải kể đến như: cháu Nguyễn Hữu Khánh ở xã Song Phương đã đạt giải khuyến khích cuộc thi “Đại xứ văn hóa đọc năm 2022” do Vụ Thư viện của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Hội Người Mù Việt Nam tổ chức. Tại cuộc thi sáng tác tuyên truyền, cổ động cuộc vận động “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu” do Hội Người Mù thành phố tổ chức, Tác phẩm “Ánh sáng đời tôi” của cụm thi đua số 5 đã đạt giải nhất; tác phẩm hát chèo “luyện rèn theo lời Bác” của hội viên Nguyễn Thị Hạnh ở xã Song Phương đã đạt giải khuyến khích.

Ảnh: Đồng chí Chu Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch hội Người mù thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Ảnh: đồng chí Nguyễn Đình Trọng – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chu Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch hội Người mù thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đình Trọng – Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện biểu dương những kết quả mà hội Người mù huyện Hoài Đức đã đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời, đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Hội Người mù huyện tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút nhiều nguồn tài trợ, hỗ trợ hội viên vay vốn giải quyết việc làm… Thông qua các hoạt động của Hội đã giúp cho các hội viên người mù được giao lưu chia sẻ, xóa bỏ dần tư tưởng tâm lý mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Ảnh: Hội người mù huyện tặng quà cho con em hội viên có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, hội Người mù huyện Hoài Đức đã tặng 12 xuất quà cho con, em hội viên đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến năm học 2022-2023 và em đạt giải khuyến khích cuộc thi “Đại xứ văn hóa đọc năm 2022”. Tổng giá trị quà tặng là 2.600.000 đồng.

Hương Đỗ