Hòa cùng không khí tưng bừng của toàn hệ thống Hội Người mù thành phố Hà Nội đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Người mù thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Sáng ngày 17/8, tại hội trường hội người mù quận Cầu Giấy, số 4, đường Phạm Hùng, Hội Người mù quận đã tổ chức hội nghị quán triệt Điều lệ, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Người mù Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tham dự và làm báo cáo viên trực tiếp tại hội nghị có bà Chu Thị Thu Hà - Phó chủ tịch, Trưởng ban tuyên giáo Hội Người mù thành phố Hà Nội, các ông bà trong Ban Chấp hành và 62 hội viên của hội.

Ảnh: bà Chu Thị Thu Hà làm báo cáo viên tại hội nghị

 

Tại hội nghị bà Chu Thị Thu Hà đã báo cáo khái quát về quá trình diễn ra Đại hội, theo bà Chu Thị Thu Hà đây là Đại hội lớn nhất từ trước tới nay, xét về quy mô Đại biểu.

 Sau hai ngày tổ chức, Đại hội đã thành công tốt đẹp; trong Nghị quyết Đại hội tập trung nhấn mạnh những điểm cơ bản: Củng cố phát triển tổ chức phấn đấu hết nhiệm kỳ thành lập mới ít nhất một tỉnh hội, đẩy mạnh công tác lao động việc làm nâng cao đời sống hội viên. Phấn đấu trên 70% hội viên sau học nghề có việc làm và thu nhập ổn định…

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

 

Trong bản Điều lệ sửa đổi bổ xung lần này đã tập trung sửa các điều về tiêu chuẩn và quyền lợi hội viên. Trong Điều lệ đã đưa tiêu chuẩn hội viên chính thức lên mức 1 phần 10 hoặc sau khi chỉnh kính chỉ đếm được ngón tay cách mắt 6 mét. Một điểm mới nữa là đã mở rộng thêm nhóm hội viên liên kết, hội viên liên kết là những người có nguyện vọng tham gia sinh hoạt hội nhưng chưa đảm bảo tiêu chuẩn như hội viên chính thức, hội viên liên kết vẫn có đủ quyền lợi như hội viên chính thức trừ quyền Ứng cử và đề cử.

Cũng tại hội nghị bà Chu Thị Thu Hà đã biểu dương hội người mù Cầu Giấy là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai việc quán triệt Điều lệ và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Người mù Việt Nam tới hội viên.

Nguyễn Văn Đức - HNM quận Cầu Giấy