Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023),  Sáng ngày 25/7/2023 Ban  chấp hành Hội người mù huyện Phúc Thọ đã đi thăm và tặng quà cho 5 hội viên là thương bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, mỗi xuất quà trị giá 250.000 đồng. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng đong đầy tình cảm của người khiếm thị Phúc Thọ với các bác thương binh.

Vào thập kỷ 90 của thế kỷ trước, toàn Huyện hội có tới 14 bác là thương, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ. Cùng với sự giảm sút sức khỏe theo thời gian là tái phát vết thương chiến tranh nên đã có hàng chục bác đã qua đời. Hiện nay chỉ còn 4 bác thương binh và 1 bác là thân nhân liệt sĩ đang sinh hoạt trong tổ chức Hội. Tuy tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng các bác vẫn là trụ cột trong gia đình, bằng nhiều cách khác nhau vẫn thường xuyên đóng góp vào các phong trào hoạt động Hội. Đơn vị luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới nhóm đối tượng có công  với những việc làm thiết thực như thăm hỏi, tặng quà các bác vào ngày 27-7, ngày lễ tết hoặc khi gia đình gặp hoạn nạn…

Ảnh: đ/c Đàm Quyết Tiến đại diện HNM Huyện Phúc Thọ tặng quà cho hội viên

Chứng kiến việc làm ý nghĩa của Huyện hội, ông Trần Kim Truyền - bạn vong niên của bác Nguyễn Ngọc Tống - thương binh 1/4 ở thôn Thượng Hiệp, xã Tam Hiệp bày tỏ: “Chúng tôi là bạn thân của ông Tống, hay đến đây đàm đạo nhân tình, thế thái. Đây là lần thứ ba tôi được gặp các anh chị trong Ban chấp hành Huyện hội đến thăm hỏi và tặng quà ông Tống. Tôi thấy đây là tình cảm hết sức quý báu mà tổ chức Hội người mù đã mang đến với các bác thương binh hỏng mắt. Việc làm này có tác dụng to lớn trong giáo dục thuyền thống quý báu của dân tộc: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây””

Cũng trong dịp này, cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Phúc Thọ đã đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 500.000 đồng qua kênh của Hội người mù Thành phố.

 

                                                                               Đàm Quyết Tiến

                                                                           Hội người mù Phúc Thọ