Sáng thứ 6 ngày 14 tháng 7 vừa qua, Câu lạc bộ hội viên trẻ trực thuộc Hội người mù quận Hai Bà Trưng đã tổ chức thành công buổi tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng phân biệt mệnh giá tiền mặt và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cho các hội viên trẻ đang làm việc và sinh sống trên địa bàn quận, chương trình đã thu hút sự quan tâm cũng như đem lại nhiều kiến thức vô cùng hữu ích cho người khiếm thị.

 

Ảnh: buổi tập huấn được diễn ra trong không khí vui vẻ

Buổi tập huấn được triển khai dưới sự hướng dẫn của các hội viên: Lưu Sùng Chu, Ma Văn Đại và Nguyễn Văn Tùng; Đây đều là những hội viên trẻ, hạt nhân nòng cốt của Hội. Với những kỹ năng sống độc lập của người mù vô cùng phong phú được tôi luyện trong nhiều điều kiện sinh hoạt, lao động khác nhau, các anh đã chia sẻ những thông tin về đặc điểm nhận biết những đồng tiền ở các mệnh giá khác nhau, từ đó giúp các hội viên tham gia buổi tập huấn từng bước nâng cao năng lực làm việc độc lập, chủ động hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các hội viên tham gia cũng được hướng dẫn sử dụng một số ứng dụng để xác định mệnh giá đồng tiền thông qua ống kính camera của điện thoại thông minh.

 

Ảnh: Lưu Sùng Chu đang hướng dẫn hội viên cách nhận biết mệnh giá đồng tiền

Cũng trong khuôn khổ buổi sinh hoạt, các hội viên trẻ của hội đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức về tài chính, các cấp độ tự do tài chính cá nhân và cách thức quản lý tài chính hiệu quả. Từ việc cần chia nhỏ các khoản tiết kiệm, khoản chi tiêu hằng tháng sao cho phù hợp tới việc sử dụng các ứng dụng quản lý tài chính trên điện thoại thông minh để có thể kiên trì theo đuổi mục tiêu tài chính, nhiều hội viên tham gia buổi sinh hoạt đã có thêm cho mình những kiến thức rất có giá trị.

Không chỉ mang lại những giá trị thiết thực cho người khiếm thị, giúp họ nắm bắt và quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả; buổi tập huấn còn cho thấy năng lực có sẵn trong cộng đồng các hội viên là rất lớn và nếu được kết nối, vận dụng hiệu quả sẽ mang lại những giá trị vô cùng to lớn cho tổ chức hội nói riêng và sự phát triển chung của xã hội.

Trong các chương trình hoạt động tiếp theo, Câu lạc bộ hội viên trẻ - Hội người mù quận Hai Bà Trưng sẽ hướng tới xây dựng các buổi thảo luận chuyên đề, nâng cao kiến thức với những nội dung ý nghĩa, thiết thực hơn để Hội thực sự là cầu nối, luôn đồng hành, hỗ trợ và chăm sóc, nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên.

Lê Huy Hào