Ngày 29/5/2008, Quốc hội khóa XII ban hành Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô và ngày 29/8/2008 đánh dấu cột mốc quan trọng khi 2 đơn vị Thành hội người mù Hà Nội và Tỉnh hội người mù Hà Tây về chung một mái nhà.

Ảnh: BCH Quận hội nhận cờ thi đua xuất sắc của

 UBND thành phố năm 2021

Một trong những dấu ấn nổi bật sau 15 năm hợp nhất là cán bộ/hội viên Hội người mù Hà Đông đã đạt được nhiều thành tích nổi bật được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố, nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua như: “Dấu ấn 38 năm phát triển cùng tổ chức Hội người mù”; Phong trào "Tết ấm cùng người khiếm thị thủ đô"; Thi đua tổng kết các cuộc vận động do TW Hội & Hội người mù thành phố phát động... Đặc biệt là thực hiện sâu sắc lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, tạo động lực vươn lên và khẳng định vị thế của tổ chức Hội người mù trong xã hội.

Từ những ngày đầu sát nhập, Hợp tác xã Ánh Sáng của Hội gặp không ít khó khăn do cạnh tranh thị trường nhưng với tinh thần chủ động vượt khó cùng quyết tâm của cán bộ / xã viên. Đến nay, HTX vẫn duy trì mỗi năm, sản xuất được 4.865 chiếc chổi chít, 316.868 gói tăm giang tạo thu nhập ổn định cho xã viên.

Cùng sự định hướng của lãnh đạo Thành hội, hơn 50 cán bộ/hội viên đã được tiếp cận với công nghệ máy tính, Smartphone, giúp thuận tiện trong việc làm báo cáo, gửi Email, lướt mạng xã hội, đặt xe công nghệ, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử...

Công tác tuyên truyền đã được Quận hội đẩy mạnh trong những năm qua. Các mạng xã hội Youtube, Facebook, Zalo được Hội triển khai tạo thành kênh thông tin đa dạng, sáng tạo với nhiều bài viết, nội dung nổi bật. Đội ngũ cộng tác viên được nâng cao trình độ, chủ động viết bài, đưa tin về các hoạt động của tổ chức Hội, giới thiệu những phát minh mới, những tấm gương người khiếm thị "Tàn nhưng không phế". Các bài viết được đánh giá cao và tuyên truyền rộng rãi trên Fanpage Tuyên giáo Hà Đông, Facebook Hội người mù Thủ đô và Website của Thành hội. Các hoạt động, phong trào thi đua, hình ảnh của người khiếm thị Quận Hà Đông đã đến gần hơn với cộng đồng.

Nhiều sự kiện lớn do Hội người mù thành phố tổ chức như: Giai điệu Thăng Long - Hà Nội; Các kỳ Festival "Niềm tin & ánh sáng"; Các cuộc thi tin học, đọc viết nhanh chữ Braille, Liên hoan Tiếng hát từ trái tim... Cán bộ/hội viên của Hội đều nhiệt tình hưởng ứng.

Ảnh: "Dấu ấn 15 năm hợp nhất về mái nhà chung - Hội người mù Thủ đô"

"Dấu ấn 15 năm hợp nhất về mái nhà chung - Hội người mù Thủ đô" cũng là tên chuyên mục mới được ra mắt trên Facebook của Hội từ ngày 18/7 nhằm tuyên truyền 10 điểm nhấn trong các hoạt động của Hội người mù Hà Đông.

Thông qua các bài viết kèm hình ảnh ghi lại những dấu ấn quan trọng khi về chung mái nhà - Hội người mù Thủ đô. Cán bộ/hội viên Quận hội đã nhận thấy sự thay đổi tích cực về mọi mặt đời sống. Tham gia nhiều hơn vào các hoạt động, các phong trào thi đua; Trình độ được nâng lên, đời sống tinh thần phong phú hơn khi được du lịch, thăm quan, nghỉ mát; tập luyện khiêu vũ; tập huấn sử dụng gậy trắng; Chia sẻ, giao lưu, hợp tác nhiều hơn với các đơn vị trên địa bàn thành phố.

Quyết tâm xây dựng Hội ngày càng phát triển, tất cả "Vì hạnh phúc người mù" là mong muốn và là mục tiêu cán bộ/hội viên Hội người mù Hà Đông cùng hướng tới.

Tuyên giáo HNM Hà Đông