Ngày thứ 5, 6/7 vừa qua, 50 anh chị em cán bộ, hội viên đến từ các quận/huyện Hội Người mù khác nhau đã có mặt tại trụ sở Hội Người mù thành phố Hà nội, số 56, phố Tô Hiệu Hà Đông, Hà Nội để cùng nhau giao lưu, chia sẻ về kiến thức, kỹ năng truyền thông. Đây là hoạt động thiết thực nằm trong dự án “Nâng cao năng lực - Thúc đẩy truyền thông hòa nhập cho người khiếm thị Hà nội” của Hội Người mù thành phố Hà Nội do Quỹ Abilis -Phần Lan tài trợ; Nhằm mục đích tăng cường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác truyền thông của Hội Người mù Thành phố.

Ảnh: Bạn Nghiêm Thu Loan làm báo cáo viên tại chương trình

 

 

Ảnh: Bạn Nguyễn Bích Ngọc chia sẻ về kỹ năng chụp ảnh cho 1 bản tin

Trong khuôn khổ chương trình, với sự dẫn dắt của bạn Nghiêm Thu Loan - sinh viên khoa truyền thông chuyên nghiệp đại học quốc tế RMIT Việt Nam và bạn Nguyễn Bích Ngọc - Phụ trách truyền thông đến công ty cổ phần TECHVIFY Software, là những người đã có kinh nghiệm hoạt động truyền thông trong mảng sáng tạo nội dung và viết tin bài truyền thông cũng như kịch bản quảng cáo, các anh chị em tham gia đã cùng nhau tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ về cách xác định mục đích, mục tiêu truyền thông, các mô hình truyền thông hiệu quả, cách viết bài truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, Facebook… cùng  cách viết tin bài và viết thông cáo báo chí...

 

Bà Chu Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội chia sẻ:” Với sự tài trợ của Quỹ Abilis, Hội Người mù Thành phố đã có được một đội ngũ Báo cáo viên làm nòng cốt cho hoạt động tuyên truyền của Hội. Hôm nay, là buổi giao lưu, chia sẻ rất ý nghĩa bởi do chính bạn Nghiêm Thu Loan là một người khiếm thị được đào tạo về truyền thông chuyên nghiệp tại một trường Quốc tế đến cùng giao lưu kiến thức, kinh nghiệm. Bên cạnh đó còn có cả chuyên gia về lĩnh vực sáng tạo nội dung, xử lý hình ảnh cùng đến chia sẻ là một điều rất vui cho Hội. Chúng tôi tin rằng sau cuộc này, chất lượng công tác tuyên truyền của Hội sẽ có nhiều khởi sắc để cộng đồng thấu hiểu thêm về người khiếm thị, qua đó xóa dần mọi khoảng cách, tiến tới sự hòa nhập một cách bình đẳng.”

 

Ảnh: Các học viên thực hành tại chương trình

Kết thúc buổi chia sẻ, tất cả các anh chị em tham gia đều cảm thấy phấn khởi, tự tin hơn vì không những có thêm kiến thức, kỹ năng mà giờ đây, mỗi người còn đã nắm trong tay một công cụ quan trọng để nâng cao hình ảnh cá nhân nói riêng và tiếng nói của người khiếm thị nói chung trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy mạnh  mẽ hơn quá trình hòa nhập cùng xã hội.

Thu Loan.