Ngày 27/6, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù TP Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu, và hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) tổ chức khoá tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho người khiếm thị trên địa bàn thủ đô.

Khóa tập huấn đã thu hút 30 học viên là học sinh, sinh viên, nhân viên kinh doanh, chủ cơ sở tẩm quất và các hội viên đang có ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp.

Ảnh: Giảng viên cao cấp Phạm Ngọc Chính truyền đạt tại buổi tập huấn

Tham gia giảng dạy khóa học là thầy Phạm Ngọc Chính - Giảng viên cao cấp về Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh của Tổ chức Quốc tế ILO, người có kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho các tổ chức người khuyết tật.

Trong thời gian 3 ngày tham gia lớp tập huấn, các học viên được nghe một số nội dung xoay quanh về Nhận thức kinh doanh: Đánh giá bản thân với tư cách là người chủ kinh doanh; Lựa chọn ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh; - Phân tích đánh giá thị trường; - Mô hình tổ chức kinh doanh; - Xây dựng kế hoạch tài chính, Marketing...

Ngoài ra, các học viên còn được tham gia các bài tập thực hành sôi nổi, tạo sự gắn kết, tương tác các học viên với nhau và quan trọng hơn là được chia sẻ, nói lên những kế hoạch khởi nghiệp do chính bản thân lên ý tưởng cũng như đang thực hiện.

 

Ảnh: Thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phát biểu khai mạc khoá tập huấn

Theo thầy Nguyễn Trung Thái - Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, khởi nghiệp đối với người bình thường đã khó, với người khiếm thị còn khó gấp rất nhiều lần. Thế nhưng bằng ý chí, nghị lực nhiều người khiếm thị vẫn mong muốn tạo ra những giá trị kinh tế cho bản thân và hỗ trợ những người đồng tật. Nắm bắt nhu cầu của học viên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với Viện REACH tổ chức tập huấn về kinh tế khởi nghiệp nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho người khiếm thị

 

Ảnh: Các học viên tham gia khoá tập huấn

Thông qua khoá tập huấn, chuyên gia đã gợi mở hướng khởi nghiệp cho các bạn khiếm thị và tin tưởng nếu có quyết tâm và kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, các bạn sẽ thành công./.

Nhật Hiểu Lam