Đây là chủ đề của chương trình kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được Hội người mù quận Thanh Xuân và Công ty Dược phẩm TDV – VN tổ chức vào ngày 24/6 vừa qua.

Tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Hội Thanh Xuân là một trong số các quận, huyện hội trong hệ thống của Hội người mù TP Hà Nội tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam. Với các chủ đề hằng năm như Giữ lửa trong gia đình người khiếm thị; Gia đình tôi; Trụ cột trong gia đình… đã mang đến cho những hội viên động lực, tinh thần và kiến thức về cuộc sống để mỗi người sẽ chăm lo, gìn giữ hạnh phúc cho gia đình của mình ngày càng tốt hơn…”.

Tham gia chương trình với chủ đề “Khi trong gia đình có người khiếm thị” của năm 2023, 50 gia đình hội viên và người thân   đã cùng nhau sẻ chia, tâm sự về những khó khăn, thách thức và sự cố gắng khi gia đình mình có thành viên là người khiếm thị.

Anh Vũ Lĩnh – bố của hội viên Vũ Đình Nam, 17 tuổi ở Thanh Xuân Bắc, chia sẻ: “Cháu Nam sinh ra đã bị bệnh về mắt. Gia đình đã đưa cháu đi chữa chạy khắp nơi nhưng không có kết quả. 2 vợ chồng đã xác định và chấp nhận nên định hướng cho cháu từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống cũng như đồng hành cùng cháu đến trường, tư vấn tinh thần chuẩn bị cho tương lai…”.

Không như gia đình anh Lĩnh chỉ có 1 mình con trai là người khiếm thị, trong gia đình anh Nguyễn Xuân Hùng, quê ở Nghệ An, có đến 3 người hỏng mắt.Anh Hùng và em gái  bị khiếm thị do di truyền từ người cha. Mẹ anh Hùng mất khi anh vừa tròn 15 tuổi. Tuy gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng 3 bố con luôn nỗ lực, khắc phục những thách thức do khuyết tật gây ra để vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay anh và vợ đang là chủ cơ sở xoa bóp tại Kim Mã với sự ổn định và tạo thêm thu nhập cho 5 người đồng tật.    

Ảnh: Giao lưu chia sẻ với các gia đình hội người mù quận Thanh Xuân

“Cuộc sống dừ vất vả nhưng các gia đình hội viên Hội người mù quận Thanh Xuân luôn chịu khó rèn luyện, nghị lực tìm mọi cách để vươn lên hòa nhập với cộng đồng. Hầu hết các gia đình đều nhận danh hiệu Gia đình văn hóa do địa phương trao tặng” – ông Nguyễn Tiến Thành cho biết thêm.

Cùng với chương trình giao lưu, các hội viên còn chào mừng ngày Gia đình Việt Nam bằng việc thể hiện lời ca, tiếng hát, vần thơ rất sôi nổi và sinh động.

Chị Trần Mai Hương – đại diện Công ty Dược phẩm TDV Việt Nam bày tỏ: “Lần đầu tiên tham gia 1 hoạt động dành cho người khiếm thị, tôi thực sự xúc động và khâm phục nghị lực của các gia đình hội viên. Một chương trình thật ấm áp tình người. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng với Hội.”

Tại chương trình, 50 gia đình người khiếm thị đã nhận được quà và tiền mặt của Công ty Dược phẩm TDV Việt Nam trao tặng với những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

 

Thành Nguyễn