Trong 4 ngày, từ 19 đến 22/6 vừa qua, gần 300 cán bộ, hội viên, người thân Cụm thi đua số 2 – Hội người mù TP Hà Nội đã tham gia vào hoạt động tập huấn, giao lưu, thăm quan và nghỉ mát tại Khu du lịch Cửa Lò, Nghệ An.

Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân chia sẻ: “Đây là sự kiện, hoạt động ý nghĩa của các cán bộ, hội viên Cụm 2 hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XI của Hội người mù TP Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Đồng thời, qua chương trình này, BTC mong muốn tăng thêm sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các cán bộ, hội viên của các hội trong cụm để cùng nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Chương trình giao lưu được khởi động bằng hoạt động thi đấu thể dục thể thao trên bãi biển như kéo co, giữ bóng trên ngực với sự tham gia nhiệt tình và sôi động của các đội chơi thuộc 5 hội bao gồm Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Phần chơi kéo co của các hội viên thể hiện tinh thần rèn luyện, vượt khó của người khiếm thị - dù mất đi thị giác nhưng họ vẫn có được thể chất và tham gia thi đấu thể thao như người sáng mắt.

Ảnh: Hội viên tham gia kéo co

Trò chơi Giữ bóng được 5 đội thực hiện lại thể hiện sự khéo léo, trí tuệ của các hội viên tham gia. Không những vậy, hoạt động này còn mang đến sự gắn kết, phối hợp giữa các thành viên trong đội chơi với nhau.

Ông Nguyễn Viết An – Chủ tịch Hội người mù quận Cầu Giấy cho biết: “Khi tôi và các đồng chí chủ tịch trong cụm lên kế hoạch tổ chức các trò chơi thì cũng xác định lựa chọn hoạt động nào phù hợp nhất đối với người khiếm thị. Ban đầu dù có hơi lung túng nhưng kết quả các trò chơi đã thành công tốt đẹp. Tất cả các hội viên đều là những người chiến thắng…”.

Đặc biệt nhất của chương trình do Cụm 2 tổ chức đó là đêm Gala “Đoàn kết, niềm tin và khát vọng” với sự tham gia của gần 300 cán bộ, hội viên, người thân thuộc 5 tổ chức hội.

Các ca sĩ, nghệ sĩ khiếm thị của 5 hội đã hòa cùng khán giả thể hiện nhiều ca khúc về biển, về quê hương, đất nước vô cùng sôi động.

Ngoài các tiết mục văn nghệ, BTC chương trình còn tổ chức trò chơi đố vui có thưởng dành riêng cho các cháu bé con của hội viên tạo nên một không gian nhộn nhịp và đầy ắp tiếng cười.

 

Cùng với chương trình của Cụm, các Hội cũng đã tổ chức cho hội viên đi thăm quê Bác, đi lễ đền, chùa tại tỉnh Nghệ An làm cho tinh thần mỗi hội viên thêm vui tươi, phấn khởi.

Anh Nguyễn Huy Cường, hội viên Hội người mù quận Thanh Xuân bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi và gia đình đi thăm quan, nghỉ mát cùng số lượng người đông. Lại còn được giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nữa. Rất mong Cụm thi đua số 2 tiếp tục đoàn kết để tổ chức thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế này vào thời gian tới…”.

 

Thành Nguyễn