Hướng tới kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2023, vào sáng ngày 15/7/2023 tại hội trường UBND Thị trấn Liên Quan; Các đơn vị gồm: Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất phối hợp với Phòng y tế, hội Chữ Thập Đỏ huyện và UBND Thị trấn Liên Quan đã tổ chức chương trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và hội viên Hội Người mù Thạch Thất

Ảnh: Ông Trần Mạnh Tiến – PGĐ Bệnh viện ĐK Thạch Thất (áo trắng) và ông Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch Chữ thập đỏ huyện Thạch Thất (áo đỏ) chụp ảnh cùng Chủ tịch HNM Thạch Thất.

Tại chương trình, các hội viên Hội Người mù huyện đều rất phấn khởi và hào hứng khi được thăm khám bệnh và phát thuốc miễn phí.Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, giúp các đối tượng  được khám và tư vấn để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của mỗi người, nhằm phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có trước khi chuyển thành bệnh hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, để điều trị hiệu quả hơn.

Hơn thế, chương trình khám và phát thuốc miễn phí này vừa giúp hội viên tiết kiệm thời gian vừa giúp giảm gánh nặng chi phí. Thực tế, nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn thường khó tiếp cận y tế do tâm lý ngại đi khám tại các Bệnh viện...

Ảnh: Các y, bác sĩ khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người khiếm thị Huyện Thạch Thất

Ông Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch HNM huyện Thạch Thất chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên hội viên HNM huyện Thạch Thất được tham gia một chương trình y tế thiết thực như thế này. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi được phòng y Tế cũng như bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cam kết sẽ tổ chức mỗi năm 1 lần khám và phát thuốc miễn phí cho hội viên HNM huyện”.

Mong rằng, dưới sự lãnh đạo của cán bộ hội cũng như sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục được lan rỏa và nhân rộng.

Tin bài và ảnh: HNM huyện Thạch Thất