Thực hiện kế hoạch hoạt động công tác Hội người mù (HNM) huyện Ứng Hòa năm 2023, sáng ngày 24/7/2023, HNM huyện tổ chức hội nghị Tuyên truyền, phổ biến kết quả hoạt động Hội sau 15 năm hợp nhất Hà Tây với Hà Nội và Nói chuyện về truyền thống 76 năm ngày “Thương Binh - Liệt sĩ” với sự tham gia của trên 60 đại biểu.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Ngày 29/5/2008, Quốc hội khóa XII ban hành Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, ngày 29/8/2008, Tỉnh Hội người mù Hà Tây hợp nhất về Hà Nội. Trong chặng đường 15 năm hợp nhất, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Tàn nhưng không phế”, trên 250 cán bộ/hội viên Hội người mù huyện đã không ngừng lạc quan tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích nổi bật với 02 lần nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội và nhiều bằng khen, giấy khen của TW Hội và Thành hội trong các phong trào thi đua…Hiện nay trên địa bàn huyện có 12 cơ sở dịch vụ xoa bóp của hội viên người mù, tạo việc làm cho trên 30 người khiếm thị; Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện giải ngân tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng quay vòng cho gần 300 lượt hội viên vay vốn. Từ chỗ mặc cảm, thiếu tự tin, đến nay hội viên Hội người mù huyện đã vươn lên làm chủ cuộc sống, tự nuôi sống bản thân, nhiều hội viên còn có tích lũy giúp đỡ gia đình; nhiều hội viên xuất sắc có trình độ học vấn, tri thức cao; công tác tuyên truyền được Hội không ngừng quan tâm đẩy mạnh; các nền tảng ứng dụng mạng xã hội Youtube, Facebook, Zalo được Hội ứng dụng tạo thành kênh thông tin đa dạng, sáng tạo với nhiều bài viết, nội dung phong phú; các phong trào thi đua, các cuộc thi tin học, đọc viết nhanh chữ Braille, Liên hoan Tiếng hát từ trái tim... đều được cán bộ/hội viên của Hội tích cực hưởng ứng và đạt kết quả cao.

         Cũng tại chương trình, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- liệt sỹ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa, lịch sử, truyền thống cách mạng và tinh thần thi đua yêu nước của quân và dân Ứng Hòa trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và công cuộc xây dựng; bảo vệ Tổ quốc đồng thời trao tặng 05 suất quà bằng tiền mặt cho 05 hội viên thuộc đối tượng chính sách.

Ảnh: đ/c Nguyễn Viết Cường - chủ tịch HNM Huyện Ứng Hòa trao tặng quà cho các hội viên thuộc đối tượng chính sách.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của mỗi hội viên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

                                                               Ngọc Hà