(VOV5) - Hội Người mù thành phố Hà Nội kỷ niệm 25 năm ngày người khuyết tật Việt Nam(18/04/1998 – 18/04/2023) và 54 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam(17/04/1969 – 17/04/2023).

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày người khuyết tật Việt Nam(18/04/1998 – 18/04/2023) và 54 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam(17/04/1969 – 17/04/2023), sáng 18/4, tại Hà Nội, Hội Người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm cuộc vận động “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu”, 15 năm cuộc vận động “tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên bình đẳng hòa nhập cộng đồng” và chương trình “hành động việc làm, giảm nghèo bền vững”

 

Ảnh: Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu trình bày một số tham luận, báo cáo về tình hình triển khai và những kết quả đạt được sau 20 năm của cuộc vận động “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu” (bao gồm vận động mỗi hội viên Hội người mù nỗ lực vượt qua những khó khăn và rào cản; rèn luyện kỹ năng, thể lực, trí lực, phong cách; phấn đấu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, hòa nhập cộng đồng). Từ đó, Hội cũng rút ra những bài học kinh nghiệm, phương hướng nhiệm vụ để tiếp tục triển khai những năm tiếp theo.  

 Ông Lê Trung Quyết, Chủ tịch Hội người mù thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị: Ảnh/ Mạnh Quỳnh VOV

Với Chương trình “hành động việc làm, giảm nghèo bền vững” và 15 năm cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên bình đẳng hòa nhập cộng đồng”, các tham luận và báo cáo chỉ ra rằng Hội Người mù thành phố đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương và góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, giúp cho hộ gia đình có người khiếm thị sinh sống nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

 Ảnh: Các hội viên nhận các giải thưởng do Hội Người mù thành phố Hà Nội trao tặng

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam cho biết: “Sự hiệu quả, sức lan tỏa và hữu dụng của các cuộc vận động, các chương trình (của) Hội Người mù thành phố Hà Nội (khiến cho Hội) thực sự là mái nhà chung là tổ ấm tình thương, chỗ dựa tinh thần tin cậ,y đại diện cho quyền lợi ích của người mù thành phố, luôn nêu cao vai trò, vị thế của Người mù thành phố Hà Nội trong cộng đồng cũng như trong cả nước và bạn bè quốc tế”.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật tuyên truyền, cổ động cuộc vận động “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu”. Các tác phẩm dự thi cũng như đạt giải do các tác giả, diễn viên, đạo diễn đều được những người khiếm thị trực tiếp thực hiện.

Nguồn: Mạnh Quỳnh - VOV5