Ngày 09/6/2023, Hội Người mù thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), tổng kết phong trào Người tốt việc tốt năm 2023 và tổng kết 25 năm công tác phụ nữ và trẻ em. Dự hội nghị có : ông Đinh Thanh Tùng – Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam, ông Nguyễn Diên Thành – Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố, đại diện Ban Dân vận, MTTQ, cụm trưởng cụm thi đua số XV Thành phố và các đơn vị trực thuộc Hội cùng 46 tập thể, cá nhân điển hình hình tiên tiến, người tốt việc tốt của Hội Người mù Thành phố.

Ảnh: ông Lê Trung Quyết – Chủ tịch Hội phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc

Thực hiện Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 24/3/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023). Hội Người mù thành phố Hà Nội đã tích cực tổ chức triển khai với một chuỗi hoạt động, nhiều cách làm năng động, sáng tạo gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của Hội và tạo khí thế thi đua sôi nổi. Từ tháng 4/2023 đến nay đã cho ra mắt chuyên mục “Hội Người mù thành phố Hà Nội thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc” trên fanpage Hội Người mù thành phố Hà Nội, mỗi tuần một số và hiện tại đã có 9 số. Tiếp tục đổi mới, tổ chức có hiệu quả Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong tổ chức Hội, kịp thời phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  Qua cuộc thi viết đã phát hiện và tuyên dương 20 tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong tổ chức Hội.

Ảnh: Khen thưởng các gương Người tốt việc tốt năm 2023

Trong khuôn khổ của hội nghị đã tổ chức trao giải cuộc thi trực tuyến dành cho người khiếm thị và cán bộ, nhân viên tại các đơn vị thuộc Hội Người mù Thành phố. Đây là lần thứ hai Hội Người mù Thành phố tổ chức cuộc thi trực tuyến (trước đó, năm 2022 đã tổ chức thi tìm hiểu về truyền thống 50 năm của Hội). Theo số liệu do Ban tổ chức công bố đã có 226 bài dự thi, ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải khuyến khích và 02 giải chuyên đề (tập thể có nhiều bài thi xuất sắc và bài viết ấn tượng).

Ảnh: Trao Bằng khen của UBND Thành phố cho các tập thể có thành tích trong phong trào tổng kết 20 năm cuộc vận động Hai vượt bốn rèn, năm phấn đấu

Tại hội nghị, đã trao Bằng khen của UBND Thành phố cho 04 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2022, 2023. Hội Người mù khen thưởng cho 18 gương người tốt việc tốt, 05 tác giả có tích cực, có tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2023; 07 tập thể nhận giấy khen trong phong trào chăm lo phụ nữ và trẻ em khiếm thị.

Lê Chinh