Sáng ngày 8/6/2023, tại trụ sở, Hội Người mù quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị đóng góp vào các văn kiện Đại hội khoá XI (nhiệm kỳ 2023 - 2028) của Hội Người mù Thành phố Hà Nội.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Trung Quyết, chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội; các đồng chí trong BCH Hội và 55 hội viên tiêu biểu của 10 Chi Hội trên địa bàn Quận.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát huy quyền dân chủ, trí tuệ đóng góp vào dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ X, phương hướng nhiệm kỳ XI của Hội Người mù Thành phố Hà Nội. Các đại biểu đều cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo, tuy nhiên đề nghị ban soạn thảo xem xét lại một vài số liệu và văn phong sao cho phù hợp, tránh bị trùng lặp. Ngoài ra, có 3 ý kiến đóng góp vào phần phương hướng trong công tác dạy nghề và lao động sản xuất… Cùng với đó, các đại biểu  đã thống nhất cao đề nghị  các cấp lãnh đạo cho phép HNM Hà Nội sử dụng chung Điều lệ của HNM Việt Nam.

Đồng thời, các đại biểu đều đã nhất trí 100% giới thiệu đồng chí Nguyễn Thị Hoa, chủ tịch Quận Hội tiếp tục tham gia BCH HNM Hà Nội khoá XI. Hội nghị cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 10 người đi dự Đại hội đại biểu HNM Thành phố Hà Nội khoá XI dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10 năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị ông Lê Trung Quyết, chủ tịch HNM thành phố Hà Nội đã ghi nhận và biểu dương các ý kiến đóng góp vào các văn kiện. Những ý kiến của các đại biểu sẽ được Ban soạn thảo văn kiện tiếp thu và nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện văn kiện trình Đại hội

 

Ảnh: ông Lê Trung Quyết phát biểu tại hội nghị

Cùng  đó, tại hội trường Hội Người mù quận Cầu Giấy cũng đã diễn ra hội nghị góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội, bầu đại diện hội tham gia Ban Chấp hành và bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Thành hội khóa XI.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Khả Hùng - Ủy viên Thường trực Hội Người mù Thành phố và các ông, bà trong Ban Chấp hành cùng 70 hội viên tiêu biểu.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị các đại biểu  đã cùng nghiên cứu các dự thảo văn kiện  của Đại hội,toàn hội nghị đã nhất trí cao tán thành sử dụng chung Điều lệ của HNM Việt Nam, cũng tại hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu đóng góp vào dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của thành hội, thể hiện sự tâm huyết và trách nhiệm với hoạt động chung của hội. Hội nghị đã bầu 10 Đại biểu tiêu biểu đại diện cho Hội tham dự Đại hội Đại biểu HNM Thành phố và giới thiệu ông Nguyễn Viết An, Chủ tịch Quận hội tham gia BCH Thành hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Nguyễn Khả Hùng thay mặt lãnh đạo HNM Thành phố đã phát biểu:Nhiệt Liệt biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc, dân chủ, hiệu quả, đã lựa chọn được đoàn Đại biểu ưu tú nhất tham dự Đại hội và đóng góp những ý kiến tâm huyết vào các văn kiện Đại hội HNM Thành phố...

Cũng nhân dịp này, Quận hội đã tặng 12 xuất quà khuyến học cho các cháu khiếm thị thuộc diện chăm sóc của hội và con cán bộ, hội viên đã đạt thành tích tốt trong năm học 2022 - 2023.

Nguyễn Hoa- Nguyễn Đức