Sáng ngày 15/6/2023, Hội người mù  huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị thảo luận, đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 Hội người mù thành phố Hà Nội; Sơ kết hoạt động công tác Hội người mù (HNM) huyện Ứng Hòa 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Khả Hùng - Ủy viên Thường trực HNM Thành phố cùng các ông, bà trong Ban Chấp hành và 70 hội viên tiêu biểu của Hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, HNM huyện đã thực hiện tốt các phong trào hoạt động: Hội đã làm tốt công tác tham mưu, vận động kết nối các nguồn lực trong và ngoài huyện, chăm sóc tặng quà tết Quý Mão cho 100% người khiếm thị đang sinh hoạt trong tổ chức Hội, mỗi xuất quà có giá trị từ 500 đến 800 nghìn đồng, tổng số kinh phí trao tặng quà trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 là 118 triệu đồng; tổ chức 07 buổi hội họp tập trung với các nội dung như: Tổng kết năm 2022; nói chuyện về nguồn gốc ra đời chữ nổi Braille; Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động 2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu và 15 năm tăng cường đoàn kết chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập với cộng đồng và các chuyên đề vềphổ biến pháp luật hay công tác bình đẳng giới…thu hút trên 300 lượt người tham gia; mở 01 lớp điện thoại thông minh cho 10 hội viên, hướng dẫn cho 02 hội viên học chữ nổi Braille và cử 07 hội viên tham gia học nghề xoa bóp bấm huyệt tại trung tâm đào tạo thuộc Hội Người mù Việt Nam và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Hội Người mù Thành phố Hà Nội. Duy trì và xây dựng uy tín thương hiệu 11 cơ sở xoa bóp tẩm quất, do các hội viên khiếm thị tự đầu tư và quản lý với thu nhập bình quân từ 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng. Công tác chăm lo, phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình, được Hội đặc biệt quan tâm, thường xuyên rà soát nắm bắt nhu cầu vay vốn của hội viên, hiện nay huyện hội đang quản lý 02 dự án của TW hội, 01 dự án của thành phố với tổng số vốn là 304 triệu đồng cho 8 hộ gia đình vay cùng 40 triệu đồng từ nguồn quỹ nước sạch cho 02 hộ vay. Những hộ gia đình người mù được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích đạt hiệu quả, nhiều gia đình có thu nhập ổn định và khá góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã được nghe dự thảo báo cáo kết quả hoạt động khóa X, phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới của Hội người mù Thành phố Hà Nội khóa XI và thảo luận đóng góp ý kiến vào phương hướng hoạt động của Thành hội khóa XI. Qua thảo luận các đại biểu nhất trí cao với dự thảo văn kiện đại hội Hội người mù Thành Phố Hà Nội khóa XI nhiệm kỳ 2023 -2028. Hội nghị đã tiến hành giới thiệu, đề cử 01 đại biểu đại diện tham gia BCH Thành hội cùng 10 đại biểu chính thức và cử 2 cán bộ chuyên môn hỗ trợ đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội người mù Thành Phố khóa XI nhiệm kỳ 2023-2028 trong thời gian tới./.

                                           Ngọc Hà