Tiếp nối thành công của khóa học sử dụng smartphone cơ bản đồng thời nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên, ngày 30/5, Hội Người mù huyện Thanh Trì tổ chức khai giảng lớp học sử dụng điện thoại thông minh nâng cao cho cán bộ, hội viên khiếm thị huyện hội.

Ảnh: ông Trần Thế Đạt phát biểu tại buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Trần Thế Đạt, chủ tịch Huyện hội cho biết: Công nghệ hỗ trợ ngày càng phát triển, mang đến cho người khiếm thị nhiều cơ hội tiếp cận thông tin và kết nối với nhau cũng như khám phá thế giới xung quanh dễ dàng hơn. Điện thoại thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra cánh cửa hòa nhập cho người khiếm thị vào đời sống xã hội.

Việc tổ chức những khóa học như này đã giúp những người khiếm thị thực hiện những việc tưởng chừng như không thể đối với người khiếm thị, đồng thời xóa bỏ sự mặc cảm, tự ti khi phải phụ thuộc vào người khác.

Ông Đạt hi vọng sau khóa học, kĩ năng sử dụng điện thoại thông minh của các học viên trong lớp ngày càng nhuần nhuyễn và hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu học tập, làm việc và giải trí.

Cùng với sự hướng dẫn của ông Trần Thế Đạt và bà Nguyễn Thị Huyền Trang - Ủy viên BCH huyện hội. Khóa học dự kiến sẽ diễn ra trong 02 tháng dành cho 17 học viên.

Khóa học trước, các học viên đã được làm quen với việc sử dụng smart phone ở mức độ cơ bản như các thao tác vuốt trên màn hình, gọi điện, nhắn tin, tìm kiếm đơn giản với google…

Ảnh: Các học viên đang thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên

Từ cơ sở đó, các học viên tham gia khóa học lần này sẽ được trang bị các nội dung như sử dụng mạng xã hội; các ứng dụng hỗ trợ di chuyển và khám phá xung quanh; các ứng dụng sử dụng công nghệ AI; một số ứng dụng giải trí như đọc báo, tải xuống video và các tệp tin âm thanh cùng một số nội dung khác.

Kết thúc khóa học, huyện hội sẽ thành lập câu lạc bộ công nghệ nhằm tạo điều kiện để các học viên chia sẻ các tài liệu, kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ góp phần trao dồi và cải thiện  khả năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên giúp các hoạt động hội ngày càng phát triển qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khiếm thị tại Huyện Hội.

Nguyễn Thị Huyền Trang