Với mong muốn nâng cao nhận thức về pháp luật cho hội viên, từ đó giúp hội viên nắm vững những kiến thức pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của mình. Sáng ngày 31 tháng 5, Hội Người mù quận Cầu Giấy đã phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước - chi nhánh số 4, STư pháp thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý lưu động với hai bộ Luật: Luật đất đai 2024 và Luật an ninh mạng.

Tham dự và làm báo cáo viên cho hội nghị là luật sư Trương Công Đỉnh - Trưởng chi nhánh số 4, các luật sư trung tâm trợ giúp pháp lý sở tư pháp thành phố Hà Nội và 60 hội viên của hội.

Ảnh 1: Luật sư Trương Công Đỉnh – Trưởng chi nhánh số 4 tuyên truyền 2 bộ luật tại hội nghị

 

Tại hội nghị luật sư Trương Công Đỉnh đã thông tin tới hội viên những điểm rất mới trong bộ luật đất đai 2024. Theo luật sư Đỉnh luật đất đai 2024 dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Trong bộ luật đất đai lần này sẽ có nhiều sửa đổi khắc phục những bất cập của luật đất đai năm 2013 như: Thay đổi người đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, điều chỉnh giá đất một năm một lần, cho người Việt Nam ở nước ngoài được đứng tên mua bán đất…

Hiện nay, thực trạng tội phạm lừa đảo trên không gian mạng đang diễn ra rất phức tạp, mỗi năm số tiền thiệt hại lên đến 16 tỉ USD. Điều này đã gây hậu quả rất nghiêm trọng về an ninh trật tự, an toàn xã hội. Luật sư Trương Công Đỉnh đã giới thiệu những thủ đoạn lừa đảo như: Giả danh công an, nhân viên ngân hàng, nhân viên nhà mạng… Những đối tượng dễ bị lừa đảo là thanh thiếu niên và người cao tuổi. Luật sư Đỉnh cũng tư vấn cho hội viên các biện pháp phòng ngừa.

 

Ảnh 2: Trẻ khiếm thị và con hội viên đạt thành tích tốt trong năm học 2023 – 2024 nhận

quà khuyến học của HNM quận 

Cũng nhân dịp này quận hội đã trao tặng 12 phần quà khuyến học cho học sinh khiếm thị và con hội viên đã đạt thành tích xuất sắc năm học 2023-2024.

Nguyễn Văn Đức - HNM quận Cầu Giấy