Sáng ngày 5/6, tại huyện Mê Linh, Cụm thi đua số 3 thuộc Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức hội thi tay nghề xoa bóp tẩm quất lần thứ nhất. Hội thi thu hút 10 thí sinh đến từ 5 đơn vị  trong cụm gồm: hội người mù huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn và Thanh Trì.

Tham dự hội thi có ông Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách Hội Người mù TP, Ông Nguyễn Trung Thái – Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp HNM TP Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo thường trực các đơn vị trong cụm thi đua số 3.

Phát biểu khai mạc hội thi, Ông Nguyễn Đình Năm – Chủ tịch Hội người mù huyện Gia Lâm – Cụm trưởng cụm thi đua số 3 nhấn mạnh: “Hội thi là dịp để những người khiếm thị có cơ hội thể hiện tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân trong lĩnh vực xoa bóp tẩm quất. Đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về nghề tẩm quất và năng lực của người khiếm thị qua đó tạo cơ hội việc làm cho họ giúp họ vươn lên hòa nhập cộng đồng tốt hơn”.

Trong một buổi sáng, các thí sinh đã trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành với thời gian khoảng 30 phút. Ở phần thi lý thuyết các thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi theo đề cương ôn tập và các câu hỏi do ban giám khảo đưa ra. Phần thực hành mỗi thí sinh có 15 phút để thể hiện kỹ thuật xoa bóp của mình trên các vùng cơ thể theo yêu cầu của ban giám khảo.

Với tinh thần trách nhiệm và công tâm, ông Ngô Văn Hiếu – giáo viên trường Nguyễn Đình Chiểu và bà Nguyễn Thị Ly – giáo viên tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp là thành viên trong ban giám khảo đã chọn ra bốn thí sinh có kết quả thi xuất sắc nhất đến từ đơn vị Gia Lâm, Thanh Trì và Đông Anh để tham dự hội thi tay nghề cấp Thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thi, ông Hoàng Mạnh Cường – Phó chủ tịch phụ trách hội Người mù thành phố Hà Nội đánh giá cao và chúc mừng thành công của hội thi. Đồng chí Cường cho biết cụm thi đua số 3 là đơn vị đầu tiên tổ chức thành công hội thi tay nghề xoa bóp tẩm quất trong hệ thống các cụm thi đua thuộc Thành hội. Hội thi là động lực để những người khiếm thị tiếp tục học tập, rèn luyện và phát triển bản thân góp phần xây dựng cộng đồng ngày càng văn minh tiến bộ qua đó khẳng định được vị thế và vai trò của người khiếm thị trong xã hội.

 

Ảnh: Lãnh đạo Hội Người mù TP Hà Nội trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

 

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3 và các giải khuyến khích. Nhân dịp này Hội Người mù thành phố Hà Nội đã trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi.

 

Trần Thế Đạt