TTTĐ - Sáng 30/12, Đại hội đại biểu Hội Người mù thành phố (TP) Hà Nội khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra, với sự tham dự của 465 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.292 hội viên trên địa bàn Thủ đô.

Thực hiện vai trò nòng cốt, chăm lo đời sống người khiếm thị Thủ đô, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Người mù TP Hà Nội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người khiếm thị phát triển kinh tế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn hóa, giáo dục, tiếp tục đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng…

Ảnh: Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Hội Người mù TP Hà Nội đã đạt được trong 5 năm qua.

“Nhiệm kỳ vừa qua, cán bộ, hội viên Hội Người mù TP đã thực sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức, phát huy kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nghĩa tình, tận tuỵ trong công việc; tích cực thực hiện mọi nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu mà đại hội nhiệm kỳ đã đề ra.

Ảnh: Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội phát biểu

Các chương trình, hoạt động, cuộc vận động… đã đạt được kết quả rất đáng trân trọng. Từ đó xuất hiện nhiều gương tiêu biểu, cách làm hay, tập thể tiên tiến, lan toả ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tổ chức Hội…”, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam nhấn mạnh.

Hội Người mù TP Hà Nội đã triển khai tích cực, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu khóa X với nhiều nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp lớn. Hội đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác an sinh xã hội và công tác người khuyết tật Thủ đô; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người khiếm thị Hà Nội.

Ảnh: Hội Người mù TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đánh giá: “Có thể khẳng định, những đóng góp bền bỉ, to lớn của các thế hệ nối tiếp thế hệ người khiếm thị Thủ đô ngày càng tô thắm thêm truyền thống “Tàn nhưng không phế” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy”.

Ông Nguyễn Hồng Dân nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, các cấp Hội cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để trở thành tổ chức hoạt động hiệu quả vì sự phát triển toàn diện của người khiếm thị Thủ đô.

Ảnh: Các cá nhân, tập thể được khen thưởng

Hội cần đa dạng hóa nội dung hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai hoạt động của Hội. Hội cần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín, tư duy đổi mới, có kỹ năng vận động người khiếm thị, gương mẫu đi đầu và là hình ảnh tiêu của người khiếm thị Thủ đô thời đại mới...

Ảnh: Ban Chấp hành Hội khoá mới ra mắt tại đại hội

Tại đại hội, các hội viên tiêu biểu tham luận, đóng góp ý kiến. Ban Tổ chức triển khai công tác khen thưởng. Dịp này, Hội Người mù TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước trao tặng.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người mù TP Hà Nội khóa XI (2023 - 2028) gồm 35 người và bầu Ban Kiểm tra khóa XI gồm 5 thành viên.

nguồn: Lê Dung - tuoitrethudo.vn