Ngày 29/2, Hội người mù huyện Thạch Thất Thất tổ chức cho 30 cán bộ, hội viên du xuân, đi lễ đầu xuân Giáp Thìn 2024. Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất làm trưởng đoàn.

Đoàn cán bộ, hội viên Hội Người mù huyện Thạch Thất đã tham quan một số ngôi chùa cổ như: Chùa Phật Tích, Chùa Bút háp, Chùa Dâu (ngôi chùa cổ bậc nhất lịch sử Phật giáo Việt Nam) và Di tích lịch sử Đền Đô tại tỉnh Bắc Ninh. Tại mỗi điểm đến, đoàn đã thành kính dâng hương, dâng lễ và dâng những lời cầu nguyện bình an, hạnh phúc và đón một năm mới an khang, thịnh vượng.

 

Ảnh: Đoàn cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất chụp ảnh lưu niệm tại chùa Phật Tích

 

Ảnh: Đoàn cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất chụp ảnh lưu niệm tại chùa Dâu

Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất, Trưởng đoàn cho biết: Đối với mỗi người dân Việt Nam, đi lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, đối với cán bộ, hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất, đến chùa không chỉ để cầu may hay gột bỏ những ưu phiền, mà còn để tìm về với cội nguồn văn hoá dân tộc. Chúng tôi cũng tin rằng, đi lễ chùa đầu năm không đơn giản để ước nguyện mà đó còn là thời gian để mọi người tìm về với chốn tâm linh sau những năm tháng vất vả trong cuộc sống với bộn về khó khăn. Thông qua những hoạt động này Huyện Hội cũng mong muốn giúp cho Hội viên có đợc sự bình an trong tâm hồn, vơi đi những muộn phiền, lo lắng và tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện chụp ảnh lưu niệm tại Đền Đô

Hòa vào dòng người đi lễ đầu xuân, trong tiết trời se se lạnh, lất phất giọt mưa xuân, ta như cảm nhận được sự giao hòa của đất trời khi vào Xuân. Các hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất đều bày tỏ sự xúc động xen lẫn phấn khởi, vui sướng khi hoà mình vào không khí linh thiêng, thanh tịnh ở các ngôi chùa cổ dịp đầu xuân năm mới. Đây sẽ là những kỷ niệm không bao giờ quên./.

Hội người mù huyện Thạch Thất