Ngày 23.2, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội Người mù TP Hà Nội đã tổ chức Bế giảng lớp đào tạo nghề tẩm quất cơ bản K14TQ1 năm 2023 cho người khiếm thị.

 

Ảnh: Các đại biểu và học viên tham dự lễ bế giảng

Dự lễ bế giảng có các đ/c trong Thường trực Thành hội; Cán bộ/giáo viên và 19 học viên tham gia khóa học.

Trong khóa học, các giáo viên của Trung tâm đã tận tình, truyền đạt những kiến thức cơ bản, dễ hiểu, tùy vào khả năng tiếp thu của học viên để lựa chọn phương pháp học phù hợp. Đồng thời vượt lên những khó khăn, các học viên đã nỗ lực học tập, tích cực tham gia vào các hoạt động của Trung tâm như: Chương trình "Tết yêu thương - Xuân Giáp Thìn 2024"; Ra mắt Album ảnh: "Tết sum vầy cùng khát vọng ánh sáng".

 

Ảnh: Học viên Nguyễn Trọng Thu và Đỗ Thị Kim Hậu nhận giấy khen của Trung tâm

Sau gần 5 tháng học tập, 100% học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về nghề tẩm quất và những kỹ năng về giao tiếp, Marketing để phục vụ khách hàng.

 

Ảnh: Lãnh đạo Trung tâm trao chứng chỉ nghề tẩm quất cho học viên

Tại lễ bế giảng, Trung tâm đã cấp chứng chỉ nghề tẩm quất trình độ sơ cấp cho 18 học viên, 01 chứng chỉ đào tạo và tặng giấy khen cho 02 học viên có thành tích học tập xuất sắc.

Tẩm quất được coi là nghề mũi nhọn, phù hợp và có tiềm năng phát triển nhất đối với người mù hiện nay. Cùng với mục tiêu giải quyết nhu cầu việc làm cho người khiếm thị, Trung tâm đặc biệt chú trọng đến công tác nâng cao tay nghề,  tập huấn kỹ năng để các học viên tự tin hòa nhập vàoh thị trường lao động./.

Nhật Hiểu Lam