Sáng ngày 22/3, hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Hội Người mù Thạch Thất tổ chức Tọa đàm “Hoa đời thường” không cần như ai, chỉ cần như ý.

Tham gia buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất, các đồng chí trong BCH Hội Người mù huyện và các bạn thanh niên, hội viên trong hội. Đặc biệt có sự tham gia của khách mời chị Nghiêm Thu Loan- UVBCH Hội người mù huyện Ứng Hòa, chủ nhiệm mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam- Hội người mù Việt Nam; sinh viên giành học bổng toàn phần tại trường Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam.

 

Ảnh: Toàn cảnh chương trình tọa đàm “Hoa đời thường” không cần như ai, chỉ cần như ý

Tại buổi tọa đàm chị Nghiêm Thu Loan đã trao đổi, chia sẻ thảo luận về những vấn đề hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất quan tâm, tập trung về những giải pháp, kinh nghiệm để vượt qua khó khăn, dễ dàng hòa nhập cộng đồng. Từ câu chuyện của bản thân, khách mời đã đưa đến buổi tọa đàm nhiều thông điệp giá trị được tích lũy suốt quá trình bản thân nỗ lực. Sinh ra trong 1 gia đình có hai chị em đều khiến thị, nhưng bản thân luôn đối mặt, chấp nhận với sự thật mình là người khuyết tật, để từ đó xây dựng cho mình một ước mơ theo cách riêng của mình và khát khao phấn đấu nỗ lực hàng ngày, biến ước mơ thành hiện thực. Bản thân chị Loan đã tự khẳng định được mình trong hành trình trinh phục ước mơ, đạt được tự do về tư duy, tự do suy nghĩ và độc lập tài chính.

 

Ảnh: Nghiêm Thu Loan (áo đen)- UVBCH Hội người mù huyện Ứng Hòa, chủ nhiệm mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam- Hội người mù Việt Nam chia sẻ tại buổi toạ đàm

Những thông điệp được đưa ra tại buổi tọa đàm đó là: Mỗi người chúng ta đều tồn tại là một cá thể, có những ưu khuyết điểm riêng nên mỗi hội viên người mù hãy như những bông hoa đời thường, không cần phải như ai, mà chỉ cần như ý, mình hạnh phúc trong nội tâm của mình, sống có giá trị, sống hạnh phúc theo cách riêng của mình. Hãy nghĩ đến những gì mình có, thay vì những gì mình khó. Hãy chinh phục ước mơ, sống có giá trị. Vậy để sống vui, sống hạnh phúc chỉ cần thay đổi bản thân để có tư duy tích cực, phát huy sức mạnh nội lực để tạo nên phiên bản tốt nhất của chính mình, đồng thời lan tỏa lối sống lạc quan cho những người đồng cảnh.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất chia sẻ tại Hội nghị

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất cho biết: “Mặc cảm, tự ti, sống khép mình, không dám bứt phá, không dám ước mơ là những tâm lý thường thấy ở người khuyết tật nói chung, người khiếm thị nói riêng. Thời gian qua, Hội Người mù huyện Thạch Thất đã luôn nỗ lực tạo nhiều cơ hội để Hội viên tham gia các hoạt động xã hội, hoà nhập cộng đồng, xoá bỏ mặc cảm. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những người còn nặng nề tư tưởng. Với hoạt động toạ đàm này, Huyện hội mong muốn mỗi hội viên trong Hội, đặc biệt là hội viên trẻ được “truyền lửa”, “truyền cảm hứng” có thêm động lực, nỗ lực với hành trình, vượt qua mọi khó khăn để có thể chinh phục ước mơ của cuộc sống”.

Hội người mù huyện Thạch Thất