Ngày 13/3/2024, Ban công tác phụ nữ và hội viên trẻ Hội người mù huyện Ứng Hoà tổ chức chuyến đi du xuân cho hội viên nữ và hội viên trẻ tại tỉnh Lạng Sơn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (1890 – 2024) và 93 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931 – 2024).

Ảnh: cán bộ, hội viên chụp ảnh lưu niệm tại Cửa khẩu Tân Thanh

Tại tỉnh Lạng Sơn, 30 CBHV đã có dịp tham quan các di tích văn hoá như: Đền Bắc Lệ, Đền kỳ Cùng, Đền Mẫu, Chùa Tam Thanh và Cửa khẩu Tân Thanh. Tuy buổi tham quan chỉ diễn ra trong 01 ngày nhưng  chuyến đi du xuân đã để lại những ấn tượng vô cùng ý nghĩa trong mỗi CBHV. Các HV nữ và HV trẻ có cơ hội được giao lưu, chia sẻ sự hiểu biết của bản thân về những địa danh được đến và cùng hỗ trợ nhau trên chặng đường khám phá lịch sử văn hoá của dân tộc, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong tổ chức hội; đồng thời thể hiện sự quan tâm của hội người mù huyện đến các chị em nhân tháng  hành động về giới góp phần thúc đẩy quyền bình đẳng giới và động viên khích lệ các chị em cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia các phong trào của hội và luôn giữ vững tinh thần lạc quan yêu đời.

Ông Nguyễn Viết Cường - Chủ tịch hội Người mù huyện Ứng Hoà cho biết: “Hàng năm, huyện hội vẫn duy trì các hoạt động dành cho các hội viên nữ nhân ngày 8/3 nhằm động viên khích lệ tinh thần để các chị em tăng thêm sự tự tin, cố gắng vươn lên trở thành người phụ nữ của gia đình của xã hội và năm nay rất đặc biệt hội tổ chức cho CBHV một chuyến đi du xuân tại tỉnh Lạng Sơn, mặc dù đường sá xa xôi rồi thời tiết có mưa nhưng không thể ngăn được sự hào hứng trên khuôn mặt của mọi người, chuyến đi rất  thành công và đã để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong mỗi CBHV”.

Thu Hương