Ngày 1/2/2024, Hội Người mù huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đến dự trương tình  có ông Hoàng Mạnh Cường phó chủ tịch hnm thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Trần Nam phó trưởng ban dân vận huyện, bà Nguyễn Thị Kim Hồng phó chủ tịch ủy ban NTTQ Việt Nam huyện và đại diện các doanh nghiệp .

 

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Hội người mù huyện Gia Lâm hiện có 147 hội viên, năm 2023, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ hội viên, Hội người mù huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Xác định chăm sóc hội viên, tạo công ăn việc làm giúp họ có thu nhập nuôi sống bản thân, giảm bớt khó khăn cho gia đình và xã hội là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác hội. Trên cơ sở định hướng nghề tẩm quất và làm tăm tre là mũi nhọn, thời gian qua, Hội đã hỗ trợ hội viên tham gia các lớp học nghề. 90% hội viên tham gia các khóa học đều tìm được việc làm, có thu nhập ổn định từ 3-7 triệu đồng. Một số hội viên đã mạnh dạn đầu tư mở cơ sở riêng, tạo việc làm cho từ 2-6 người đồng tật. Ngoài ra, hội còn liên kết với HTX Tình Thương duy trì sản xuất tăm tre, góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho hội viên. Công tác thăm hỏi tặng quà cho các hội viên nhân các dịp lễ tết luôn được Hội quan tâm thực hiện. Thông qua các hoạt động của Hội đã giúp cho các hội viên người mù được giao lưu chia sẻ, xóa bỏ dần tư tưởng tâm lý mặc cảm tự ti, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

 

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Năm - Chủ tịch Hội người mù huyện phát biểu tại hội nghị

Năm 2024, Hội người mù huyện Gia Lâm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh; tiếp tục giúp đỡ các hội viên tham gia các lớp học nghề, tạo điều kiện cho hội viên khó khăn có việc làm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

 

Ảnh: Các tập thể, cá nhân tiêu biêu được tuyên dương khen thưởng

Tại hội nghị tổng kết, Hội Người mù được huyện biểu dương, khen thưởng 1 tập thể , 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội; 15 cá nhân tham gia tích cực sinh hoạt hội.

 

Ảnh: Trao quà Tết cho hội viên Hội người mù huyện tại hội nghị

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, Hội người mù huyện phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho hội viên mỗi xuất quà trị giá từ 750.000đ đến 2.900.000đ.

Nhật Thanh