Sáng ngày 17/4, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù quận Hoàn Kiếm (23/3/1974 - 23/3/2024).

Đến dự Lễ kỷ niệm có Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Chủ tịch phụ trách Hội Người mù thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận Hoàn Kiếm, đại diện các phòng, ban ngành, các phường, trường học, nhà thiện nguyện và đại diện  lãnh đạo các đơn vị quận, huyện hội người mù trong thành phố và 75 hội viên tiêu biểu của hnm Hoàn Kiếm.

Ảnh : Ông Hoàng Mạnh Cưường - Phó Chủ tịch phụ trách HNM TP Hà Nội trao kỉ niệm chương "Vì hạnh phúc Người mù" của Trung ương Hội Người mù Việt Nam tới các ông bà lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và nhà thiện nguyện .

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: ôn lại truyền thống vẻ vang 50 năm xây dựng và phát triển của Hội Người mù Quận Hoàn Kiếm;  Trao kỉ niệm chương “Vì hạnh phúc Người mù” của Trung ương Hội Người mù Việt Nam tới  các ông/bà lãnh đạo các ban ngành của quận và các nhà thiện nguyện, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác  hội.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ kỉ niệm, ông Hoàng Văn Lý Chủ tịch Hội Người mù Hoàn Kiếm khẳng định: Trong 50 năm qua, Hội Người mù quận Hoàn Kiếm đã không ngừng phát triển, khẳng định vị trí, vai trò trong cộng đồng. Hội đã vận động, tập hợp đông đảo người khiếm thị tham gia vào các hoạt động  phát triển tổ chức, học chữ, học nghề lao động sản xuất, có những đóng góp tích cực  cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, Hội đã quan tâm chăm sóc, giúp đỡ người khiếm thị về mọi mặt, tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng. Trải qua, 50 năm trưởng thành và phát triển, hội đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội, Hội Người mù thành phố Hà Nội, UBND, Mặt Trận Tổ Quốc quận Hoàn Kiếm. Đặc biệt, liên tiếp từ năm 2008 đến năm 2010, Hội được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội, năm 2011 được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và năm 2013 được nhận Huân chương Lao động Hạng III của nhà nước.

Ảnh : Niềm vui của các hội viên được UBND quận Hoàn Kiếm khen thưởng.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Hoàng Mạnh Cường Phó Chủ tịch phụ trách HNM TP Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hoàn Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận Hoàn Kiếm đã biểu dương những thành tích mà Hội Người mù quận Hoàn Kiếm đạt được trong 50 năm qua. Đồng thời, cũng mong muốn Hội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực hơn nữa trong công tác phát triển tổ chức, vận động, giúp đỡ người khiếm thị, góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm và Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại.

Ảnh : Trao quà cho các hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn .

Cũng trong dịp này, nhân ngày bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật Việt Nam 18/4, Ủy ban  nhân dân quận Hoàn Kiếm đã trao quà cho 7 hội viên khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn..

Hoàng Lý