Sáng ngày 20/10, Hội người mù huyện Thạch Thất tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên nữ. Dự và động viên có các đồng chí trong Ban thường trực  huyện hội, đặc biệt là sự có mặt của đông đảo hội viên nữ khiếm thị.

Mở đầu chương trình, các đồng chí lãnh đạo Huyện hội và các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ mộc mạc nhưng giàu tình cảm của chính các hội viên của Hội biểu diễn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe đồng chí Cấn Thị Hương – Cán bộ Hội người mù huyện Thạch Thất trình bày diễn văn ôn lại truyền thống đáng tự hào của Phụ nữ Việt Nam trong suốt 93 năm. qua đó nhấn mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, thời gian qua, được sự quan tâm của huyện và các cấp Hội, công tác chăm lo cho hội viên nữ được Hội quan tâm triển khai thực hiện. Các chị em đã vượt qua khiếm khuyết của bản thân, nỗ lực thi đua lao động, sản xuất xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Ảnh: Đồng chí Cấn Thị Hương – Cán bộ Hội người mù huyện Thạch Thất trình bày diễn văn ôn lại truyền thống đáng tự hào của Phụ nữ Việt Nam trong suốt 93 năm

Trong khuôn khổ chương trình, các nữ hội viên Hội người mù huyện còn được đồng chí Đỗ Thị Ngọc – Cán bộ Trung tâm y tế huyện tư vấn chăm sóc sức khỏe. Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức cho nữ hội viên Hội người mù về cách phòng tránh các bệnh lý mãn tính như: tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, ung thư… đang gia tăng số ca mắc trong cộng đồng và một số kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng tránh các bệnh phụ khoa của phụ nữ.

Ảnh: Đồng chí Đỗ Thị Ngọc (áo đen) – Cán bộ Trung tâm y tế huyện tư vấn chăm sóc sức khỏe tại hội nghị

Ông Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù cho biết: Hội viên hội người mù nói chung, đặc biệt là các chị em nữ hội viên là người chịu nhiều thiệt thòi, khó khăn. Nhận thức rõ được điều này, thời gian qua, lãnh đạo Hội luôn quan tâm, chú trọng công tác hỗ trợ, động viên, giúp đỡ chị em có điều kiện được học tập, giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng để thoát khỏi tâm lý tự ti, mặc cảm của bản thân, mạnh dạn hòa nhập cộng đồng, tham gia lao động sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế gia đình. Rất mong muốn, thời gian tới, các chị em phụ nữ trong Hội sẽ tiếp tục phát huy các phẩm chất tốt đẹp, cao quý của người Phụ nữ Việt Nam tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động của Hội để xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh, thực sự làm tốt được vai trò đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, tiếng nói, nguyện vọng của người khiếm thị trên địa bàn huyện.

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thạch Thất phát biểu tại hội nghị

Tham dự chương trình, các chị em hội viên Hội người mù huyện đều bày tỏ sự xúc động, phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của Huyện hội. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với mỗi chị em. Đặc biệt, những kiến thức lĩnh hội tại hội nghị giúp mỗi chị em nữ hội viên Hội người mù biết cách nâng cao chất lượng sức khỏe, chất lượng cuộc sống./.

Hội người mù huyện Thạch Thất