Vừa qua (17/10/2023), tại số 29/30 Cửa Bắc, Hội Người mù quận Ba Đình đã long trọng tổ chức lễ tổng kết dự án "Trang bị kỹ năng số" do Hội triển khai dưới sự tài trợ của Quỹ Abilis Phần Lan. Đây là cơ hội để Hội đánh giá lại quá trình tổ chức, rút ra kinh nghiệm trong quá trình triển khai dự án.

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Về dự với buổi lễ có sự xuất hiện của bà Chu Thị Thu Hà - Phó chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hằng đại diện cho Quỹ Abilis Phần Lan cùng với sự xuất hiện của ban lãnh đạo, ban chấp hành Hội Người mù quận Ba Đình, đại diện của Hội Người mù quận Hoàn Kiếm, Hội Người mù quận Tây Hồ, Hội Người mù quận Hoàng Mai đặc biệt toàn thể hội viên, học viên, tình nguyện viên dự án.

Trong hơn 3 tháng triển khai, dự án đã tổ chức 05 ngày tập huấn kỹ năng số cho 20 học viên. Trên cơ sở đó, tổ chức 03 lượt tuyên truyền cho người khiếm thị tại các quận Hoàng mai, Ba Đình, Hoàn Kiếm. Song song đó cuộc thi đẩy lùi bạo lực trên không gian mạng đã thu hút được gần 300 bài dự thi đến từ các thí sinh trên khắp cả  nước. Thông qua các hoạt động của mình, dự án đã đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng một môi trường số an toàn, văn minh, bình đẳng cho tất cả mọi người.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ tổng kết, talkshow truyền thông số với người khiếm thị được tổ chức đã tạo nên một diễn đàn mở, nơi diễn giả và các hội viên thảo luận sôi nổi về thực trạng trong việc tiếp cận môi trường số của người khiếm thị.

Ảnh: các học viên nhận giấy chứng nhận

Hội Người mù quận Ba Đình xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến quỹ Abilis Phần Lan, Hội Người mù thành phố Hà Nội, các tổ chức hội bạn hội Người mù quận hoàn Kiếm, Hội Người mù quận Tây Hồ, Hội Người mù quận hoàng Mai, giảng viên, ban giám khảo, các thí sinh, tình nguyện viên và toàn thể hội viên đã góp phần tạo nên thành công của dự án. Xin chào hẹn gặp lại ở những hoạt động, những dự án tiếp theo của Hội Người mù quận Ba Đình.

Minh Quang – HNM Ba Đình