Sáng ngày 09/11/2023, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Người Mù thành phố Hà Nội phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì, Hội Người Mù huyện Ba Vì tổ chức trao kinh phí làm nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh, thôn Tòng Thái, xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Hội người Mù thành phố Hà Nội; Hội Người Mù huyện Ba Vì; các đồng chí lãnh đạo xã Tòng Bạt; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban công tác mặt trận thôn Tòng Thái, xã Tòng bạt cùng dòng họ, anh em nội ngoại, con cháu gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh.

Bà Nguyễn Thị Lĩnh, sinh năm 1962, là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và là hội viên Hội người Mù huyện Ba Vì. Bà Lĩnh có một con gái đã lấy chồng, hiện bà đang sống một mình. Thu nhập của gia đình phụ thuộc vào tiền bảo trợ xã hội hàng tháng. Ngôi nhà của gia đình xây dựng từ những năm 1993 đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn sinh sống. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Nguyễn Thị Lĩnh, được sự quan tâm cảu Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì cũng như Hội người Mù thành phố và huyện; Đảng uỷ, Chính quyền, Uỷ ban MTTQ xã Tòng Bạt cũng như sự chung tay góp sức của gia đình, anh em nội ngoại, gia đình bà Lĩnh đã khởi công xây mới ngôi nhà vào cuối tháng 9/2023. Sau hơn một tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành kín trên bền dưới với diện tích 40m2, tổng kinh phí xây dựng 85 triệu đồng. Trong đó, Uỷ ban MTTQ thành phố Hà Nội, Hội Người Mù thành phố Hà Nội thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã Tòng Bạt hỗ trợ một triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và anh em dòng họ giúp đỡ.

Ảnh: ông Bùi Trọng Minh trao tặng phần quà của Hội người mù Thành phố

Phát biểu tại Chương trình bàn giao nhà “Đại đoàn kết”, đồng chí Bùi Trọng Minh, Phó chủ tịch Thường trực Hội Người Mù thành phố Hà Nội ghi nhận sự chung tay góp sức của cấp ủy Đảng, chính quyền, Uỷ ban MTTQ các cấp, Hội người Mù huyện Ba Vì cũng như người dân địa phương đã giúp hộ bà Nguyễn Thị Lĩnh có ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình; đồng thời mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ bà Lĩnh cũng như những hội viên Hội người Mù trên địa bàn xã Tòng Bạt vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ảnh: Nguyễn Thanh Hà – chủ tịch Hội người mù huyện Ba Vì trao quà

Nhân dịp này, Hội Người Mù thành phố Hà Nội, Hội Người Mù huyện Ba Vì đã tặng các phần quà ý nghĩa chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Lĩnh có ngôi nhà mới.

Ảnh: Ông Khương Văn Phương_ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tòng Bạt - Ba Vì - Hà Nội trao quà

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, những người yếu thế trong xã hội.

Nguyễn Thanh Hà