Thiết thực chào mừng ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11, đồng thời nâng cao hơn nữa trình độ hiểu biết về pháp luật cho cán bộ, hội viên. Sáng ngày 16/11/2023 hội người mù quận Cầu Giấy đã phối hợp với trung tâm trợ giúp pháp lý chi nhánh số 4, sở tư pháp Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tuyên truyền luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và trợ giúp pháp lý cho hội viên.

       Tham dự và làm báo cáo viên cho hội nghị là luật sư Trương Công Đỉnh trưởng chi nhánh số 4 sở tư pháp Thành phố Hà Nội, các luật sư trung tâm trợ giúp pháp lý và 70 hội viên của hội.

 

Ảnh: Luật sư Trương Công Đỉnh làm báo cáo viên tại hội nghị

Tại hội nghị luật sư Trương Công Đỉnh đã phân tích những điểm quan trọng trong bộ luật, quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện dân chủ ở cơ sở. Theo luật sư Đỉnh trong bộ luật quy định người dân có các quyền như: Quyền được cung cấp thông tin, quyền khiếu tố, khiếu nại, quyền được tố cáo… Đây là những quyền cơ bản được pháp luật bảo vệ. Luật sư cũng lưu ý các hội viên  khi thực hiện các quyền của mình cần chú ý tránh để bị kẻ xấu lợi dụng lôi kéo vào những việc làm trái pháp luật, đặc biệt trên không gian mạng.

Cũng tại hội nghị các luật sư của trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước đã nhiệt tình giải đáp những vấn đề pháp lý mà hội viên hội người mù quận Cầu Giấy quan tâm.

 

Ảnh: toàn cảnh hội nghị

Nguyễn Văn Đức