Được sự quan tâm của HNM Hà Nội, qua kết nối của báo điện tử SOHA, ngày 09/11/2023, đại diện báo Sài Gòn Giải phóng đến thăm và trao quà cho hai hội viên Đỗ Thị Luyện và Đỗ Thị Út ở thôn Hiệp Thuận 1, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ.

Dự buổi trao tặng có các đồng chí Lê Trung Quyết - Ủy viên Thường vụ Trung ương HNMVN, Chủ tịch HNM Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Hiệp Thuận, đại diện HNM Phúc Thọ và 2 phóng viên Phạm Đình Mạnh;  Đỗ Xuân Trung báo Điện tử  SOHA và Sài Gòn Giải phóng.

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của hai chị đỗ Thị Luyện và Đỗ Thị Út, đồng chí Chủ tịch HNM Hà Nội đã động viên hai chị hãy vui sống lạc quan bởi xung quanh người khiếm thị Thành phố nói chung và hai  chị em nói riêng luôn có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước bằng chính sách an sinh xã hội   ưu việt, sự chăm lo của các cấp hội và đồng hành của cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch HNM Thành phố đã khái quát những hoạt động thường xuyên, đột xuất nhằm thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của tổ chức Hội là tập hợp, chăm lo về đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên trên địa bàn.

Hai chị Đỗ Thị Luyện 59 tuổi và Đỗ Thị Út 52  tuổi bị hỏng mắt từ nhỏ, sống nương tựa vào nhau.  Hàng ngày các chị vẫn tự thân vận động: tự phục vụ,  nội trợ, trồng cây ăn quả, rau sạch để cải thiện cuộc sống. Là 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhất trong 68 phụ nữ khiếm thị của HNM Phúc Thọ. Các chị luôn nhận được sự quan tâm trách nhiệm của tổ chức Hội, Chính quyền địa phương, sự sẻ chia   của các mạnh thường quân. Bạn độc báo điện tử SOHA cũng đã 2 lần tặng quà cho các chị.

Ảnh: đại diện báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng quà hai hội viên Đỗ Thị Luyện và Đỗ Thị Út

Phóng viên Đỗ Xuân Trung báo Sài Gòn Giải Phóng thường trú tại Hà Nội cho biết: “Thông qua Đình Mạnh báo điện tử SOHA, chúng tôi biết gia cảnh đặc biệt khó khăn của các chị. Ban biên tập đã đăng tin về cuộc sống chông chênh của hai chị em. Chỉ một thời gian ngắn báo đã nhận được rất nhiều bình luận cảm thông và sự ủng hộ thiết thực của bạn đọc trong và ngoài nước. Hôm nay báo Sài Gòn Giải phóng gửi tới các chị 20 triệu đồng. Đây là kết tinh của những tấm lòng vàng từ bốn phương. Chúng tôi hy vọng số tiền này sẽ giúp các chị phần nào vơi đi khó khăn trong cuộc sống.”

Nhận món quà thấm đượm tình cảm của cộng đồng, chị Luyện rưng rưng: “Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của HNM Hà Nội, của báo điện tử SOHA và báo Sài gòn Giải phóng cùng độc giả đã dành cho chị em chúng tôi sự  giúp đỡ và  sẻ chia ân cần. Đây là nguồn cổ vũ, động viên chị em tôi vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt hơn nữa lời Bác dạy “Tàn nhưng không phế!”

 

Đàm Quyết Tiến